Dòng sự kiện:

Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới tiết kiệm tiền mọi lúc

14:00 09/03/2016
"Tôi tiết kiệm từ số tiền được trợ cấp hằng tuần cho đến số tiền tôi tự kiếm ra được", Alexandra Andresen - nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới chia sẻ.
Alexandra Andresen, cô gái Na Uy 19 tuổi, người lọt vào danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn khiến nhiều người chú ý bởi trở thành tỷ phú là giấc mơ cả đời của rất nhiều người.

Cô gái 19 tuổi có được số tài sản khổng lồ sau khi người cha Johan F.Andresen giao cổ phần tập đoàn Ferd Holdings lớn nhất Na Uy cho 2 con gái vào năm 2007.

Gia đình Alexandra Andresen kiếm được nhiều tiền nhờ ngành công nghiệp thuốc lá phát triển mạnh mẽ. Cụ nội đời thứ 4 của cô đã thành lập công ty sản xuất thuốc lá lớn nhất Na Uy.

Công ty này được bán lại năm 2005 với giá 500 triệu USD và số tiền này được dùng để đầu tư vào tài sản và các quỹ tín thác. Năm 2007, bố Alexandra trao 80% cổ phiếu của ông ty Ferd Holdings cho 2 con gái.

Đây là lần đầu tiên 2 chị em nhà Andresen có mặt trong danh sách vì họ đã trên 17 tuổi và buộc phải công khai số thuế nộp.

Trong một lần phỏng vấn, Alexandra chia sẻ: "Tôi thực sự tiết kiệm tiền mọi lúc. Tôi tiết kiệm từ số tiền được trợ cấp hằng tuần cho đến số tiền tôi tự kiếm ra được. Điều này cho tôi sự tự do để mua những thứ tôi muốn mà không cần phải xin bố mẹ".

Nữ tỷ phú trẻ tuổi trải lòng: "Có rất nhiều áp lực và khó xử khi bạn có nhiều tiền. Tên của tôi dường như luôn liên quan đến vấn đề tiền bạc mỗi khi người ta nhắc đến tôi nhưng điều quan trọng là nó đã giúp tôi nhận biết được những mối quan hệ thật sự. Tôi có thể chọn không làm việc mà vẫn có thể sống tốt song tôi luôn mong muốn và sẽ tham gia vào các hoạt động cộng đồng".

Được biết, Alexandra Andresen có niềm đam mê và khả năng đặc biệt với bộ môn đua ngựa ngay từ khi chỉ mới 3 tuổi. Cô từng giành được một số giải thưởng trong Giải Vô địch đua ngựa tuổi thiếu niên toàn châu Âu. 

Linh San (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]BmxGEuq5jB[/mecloud]