Dòng sự kiện:

"Núi vàng" giúp bạn cải thiện tình yêu trong hôn nhân

03:02 04/08/2015
Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn cải thiện tình yêu trong hôn nhân, các cặp vợ chồng hãy đọc để biết cách "giữ lửa" hạnh phúc cho gia đình mình nhé.

Luôn chia sẻ mọi chuyện với nhau

Đây là điều quan trọng nhất mà các cặp vợ chồng cần phải duy trì trong mối quan hệ của mình. Kết hôn không có nghĩa là bạn đã tường tận mọi điều về người bạn đời và không có điều gì mới để bạn khám phá về vợ/chồng của mình nữa. Hãy nói chuyện với anh ấy về thời thơ ấu của mình và hỏi chàng xem liệu anh ấy đã làm một cái gì đó thực sự điên rồ thời trai trẻ chưa?… Chia sẻ với nhau mọi chuyện sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc hơn về người bạn đời của mình.

Đi ngủ cùng lúc

Những cặp vợ chồng hạnh phúc thường luôn giữ thói quen đi ngủ cùng nhau. Họ thường đi ngủ cùng lúc, cho dù sau đó một người phải thức dậy trước vì nhiều lý do khác nhau. Nếu một trong hai người luôn đi ngủ muộn hơn người kia, bạn hoặc người ấy sẽ cảm thấy trống trải và khó mà có thể đi vào giấc ngủ.

Trái lại, khi cùng nhau lên giường, cảm giác ấm áp sẽ bao quanh bạn. Khi đi ngủ cùng nhau, 2 người sẽ có thêm cơ hội để gần nhau, cùng nhau chuyện trò về những khoảnh khắc vui buồn trong một ngày làm việc cũng như chia sẻ các dự định cần làm. Do đó, dù buổi tối 2 người có bận đến cơ nào, hãy cố gắng thu xếp để có một giấc ngủ ngon bên nhau.

Luôn chia sẻ mọi chuyện với nhau là một bí quyết giúp các cặp vợ chồng hạnh phúc sau hôn nhân. Ảnh minh họa

Không bao giờ đi ngủ trong lúc tức giận

Nếu muốn cuộc hôn nhân của bạn luôn bền vững thì hãy nhớ lấy điều này. Đi ngủ trong trạng thái tức giận vừa không tốt cho sức khỏe vừa ảnh hưởng đến cảm xúc, suy nghĩ của bạn đời. Có 2 nguyên nhân khiến bạn giữ “cơn giận” khi đi ngủ, đó là cãi nhau với “nửa kia” hoặc bực mình vì một chuyện cá nhận nào đó.

Hẹn hò như khi chưa kết hôn

Không hẹn hò sau khi cưới có thể giết chết cuộc hôn nhân của bạn. Hãy chắc chắn rằng các bạn đã lên lịch cho kế hoạch cụ thể của mình. Hai người sẽ có những chuyến du lịch dài ngày vui vẻ với nhau. Những hành động giống như hai người đang ở trong thời kỳ trăng mật cần được duy trì ngay cả khi cuộc hôn nhân của đã kéo dài nhiều năm.

Thể hiện tình yêu như lúc ban đầu

Sau khi cưới, dường như tất cả mọi thứ mơ mộng về tình yêu đều tan biến. Tại sao trong cuộc sống chúng ta phải làm hài lòng những người chúng ta không quen biết, tỏ ra vui vẻ những người mới gặp lần đầu, trong khi đó những người thân thiết lại không nhận được những điều như thế.

Hãy lưu giữ những vẻ đẹp của tình yêu lúc ban đầu, và cố gắng làm như thế với những người mình yêu quí.

Những món quà bất ngờ

Hãy suy nghĩ về những thứ mà vợ/chồng bạn đang lên kế hoạch để mua. Bạn có thể gây ngạc nhiên bằng cách mua nó cho bạn đời của mình. Điều này giúp cho anh ấy/cô ấy nhận ra rằng mình luôn được vợ/ chồng quan tâm.

Đôi khi chỉ là mua một chiếc áo, hay một vật dụng nhỏ trong sinh hoạt như dao cạo râu, một bó hoa… để tặng cho người bạn đời của bạn mà không nhân một dịp đặc biệt nào cả sẽ khiến cho vợ/chồng bạn bất ngờ và làm nên những điều thú vị trong cuộc sống sau khi cưới.

Động viên

Tất cả chúng ta luôn chào đón những lời động viên, những lời khen gặp phải những khó khăn trong cuộc sống. Đừng chỉ dựa vào nhau mà hãy cùng nhau chiến đấu. Đó là điều động viên tuyệt vời nhất mà bạn không cần nói ra.

Hiểu điều gì khiến người yêu bạn hạnh phúc

Hãy tìm ra những điều khiến người yêu bạn vui vẻ trong cuộc sống và thực hiện nó thường xuyên. Điều này sẽ chứng minh cho người bạn yêu thấy rằng bạn quan tâm đến hạnh phúc trong hôn nhân như thế nào.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc nói hay thực hiện ít nhất 5 điều khiến người yêu hạnh phúc sẽ giúp hôn nhân tốt đẹp và bền vững hơn.

Không quên ôm hôn nhau vào mỗi buổi sáng và chúc nhau ngủ ngon vào buổi tối

Chắc chắn một cặp vợ chồng hạnh phúc sẽ không bao giờ quên thể hiện tình cảm âu yếm dành cho nhau mỗi ngày. Đây là một cách tuyệt vời để các bạn có thể tiếp thêm năng lượng “chiến đấu” cho nhau, và cảm thấy viên mãn hơn về cuộc sống. Một cái ôm hôn nhẹ chắc chắn sẽ làm bạn đời mình cảm thấy thỏa mãn, thêm cưng chiều và yêu thương bạn hơn. 

Nói “cảm ơn” thay vì “xin lỗi”

Trong cuộc sống vợ chồng, nếu hai bạn phải nói với nhau quá nhiều lời “xin lỗi”, điều đó đồng nghĩa với việc hôn nhân của bạn đang có vấn đề. Một cặp vợ chồng hạnh phúc sẽ tập trung nhiều đến khía cạnh tích cực, những điểm tốt thay vì việc bới móc, chê bai điểm xấu của nhau.

Không ai là hoàn hảo, mỗi người chắc hẳn phải có ít nhất một khuyết điểm và điều quan trọng là các bạn phải cùng nhau khắc phục điểm yếu này. Hãy nghĩ đến những điểm tốt đẹp mà đối phương mang đến cho mình và nói tiếng “cảm ơn” họ. Một câu “cảm ơn” không hề khó thể hiện nếu bạn dùng sự chân thành để thể hiện, khi ấy cho dù bạn không trực tiếp nói ra câu ấy mà thay vào đó bằng hành động thì cũng đủ khiến người ấy hiểu và cảm động.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

 

>> Video đang được nhiều người quan tâm:

[mecloud]uElIX6jzHC[/mecloud]