Dòng sự kiện:

Nước lũ dâng cao, Phương Mỹ Chi hủy show ở Hạ Long

17:02 29/07/2015
Show diễn ngày 31/7 sắp tới tại Hạ Long của Phương Mỹ Chi sẽ bị huỷ vì lý do thời tiết, mưa lũ ở Quảng Ninh.
[mecloud]lA4JaFcpsH[/mecloud]

Fanpage của “cô bé dân ca” Phương Mỹ Chi vừa thông báo: "Vì lý do thời tiết, mưa lớn ở Quảng Ninh nên show diễn ngày 31/7 sắp tới tại Hạ Long sẽ bị huỷ.

Bảy rất mong được hát cho cô chú anh chị ở Hạ Long nói riêng và miền Bắc nói chung nghe. Nhưng đành hẹn một show khác gần nhất ạ! Love all.

Và cầu mong cho nước lũ sớm rút để người dân không bị thiệt hại thêm nữa...

Ôi nước lũ dâng cao...".

Theo ​Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, tính đến 21h ngày 28/7, trên địa bàn tỉnh đã có 15 người chết, 7 người mất tích do mưa lũ.

Ngoài ra, hơn 2.260 hộ dân, trường học, bệnh xá trong tỉnh bị ngập lụt, có nơi ngập sâu trên 2,0m (thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, huyện Vân Đồn), nhiều tài sản của người dân bị thiệt hại; ngập cục bộ một số đoạn trên các tuyến giao thông huyết mạch.

Ước tổng thiệt hại từ ngày 26/7 đến nay tại tỉnh Quảng Ninh khoảng trên 1.000 tỷ đồng. Tỉnh đã huy động 300 cán bộ, chiến sỹ quân đội, biên phòng và thanh niên cứu giúp dân, khắc phục các điểm sạt lở, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Mưa vẫn đang tiếp tục diễn ra tại khu vực Đông Bắc bộ và trong ngày hôm nay (29/7) sẽ lan xuống các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Tại Quảng Ninh, tính đến sáng sớm nay, lượng mưa tại Cửa Ông và Cô Tô là từ 826 đến 876 mm, gấp 2-3 lần của cả lượng mưa trong tháng 7.

Nếu so sánh với những cơn bão mạnh đã đổ bộ vào Quảng Ninh những năm gần đây thì lượng mưa đều ở mức gấp đôi. Dự báo mưa tiếp tục diễn ra tại khu vực này trong khoảng ba ngày tới với lượng từ 200 -400 mm. Người dân nơi đô thị cần đề phòng tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt.

Vì tình hình lũ lụt nghiêm trọng và chưa thể khắc phục ngay được, cô bé dân ca mong được hát cho cô chú anh chị ở Hạ Long vào một dịp khác. Cô bé cũng bày tỏ: “Cầu mong cho nước lũ sớm rút để người dân không bị thiệt hại thêm nữa...”.

Lam Anh

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]OHxzl8iFlL[/mecloud]