Dòng sự kiện:

Nước mắt đau đớn của cha em bé Syria trôi xác trên biển

21:41 04/09/2015
"Tôi cầm tay vợ. Còn các con đã tuột khỏi vòng tay tôi. Chúng tôi đã cố gắng bám vào con thuyền. Mọi người la hét trong bóng đêm. Vợ và con không nghe thấy tiếng của tôi", Abdullah đau đớn.
 Theo trang Reuters, Abdullah Kurdi, một người đàn ông 40 tuổi, bật khóc khi bước ra từ nhà xác của thành phố Mugla, gần Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi thi thể con trai Aylan, 3 tuổi, trôi dạt vào bờ biển hôm 2/9.

Abdullah Kurdi, cha của 2 đứa bé chết đuối trôi dạt vào bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ, đau khổ khi đến nhà xác nhận thi thể của người thân.

Bức ảnh thi thể của Aylan nhanh chóng xuất hiện trên trang nhất các tờ báo khắp thế giới, khơi dậy lòng thương và cả sự phẫn nộ đối với các quốc gia phát triển, khi họ không có động thái nào giúp đỡ người tị nạn. Cậu bé mặc áo phông đỏ, quần xanh, chân đi giày, nằm úp mặt lên cát giống như đang ngủ.

Hình ảnh xác cậu bé Syria trên bờ biển gây chấn động toàn thế giới.

Cậu bé Aylan cùng anh trai Galip, 5 tuổi, và người mẹ Rehan, 35 tuổi, nằm trong số 12 người thiệt mạng khi hai con thuyền chở họ tới đảo Kos, Hy Lạp, bị lật.

Abdullah đau đớn tại nhà xác.

Abdullah tới nhận dạng thi thể vợ cùng hai con và chuẩn bị đưa họ về quê hương Kobani, Syria. Abdullah kể cho biết anh lên một chiếc thuyền nhỏ chở 12 người tại Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc thuyền được điều khiển bởi 2 kẻ buôn người, một người Thổ và một người Syria. Thấy chiếc thuyền quá nhỏ và chở đông người nên Abdullah đã đề nghị bớt người ở lại, hoặc anh sẽ ra khỏi thuyền cùng cả gia đình. Tuy nhiên, một trong hai kẻ buôn người khẳng định với anh rằng thuyền an toàn.

"Tôi cầm tay vợ. Còn các con đã tuột khỏi vòng tay tôi. Chúng tôi đã cố gắng bám vào con thuyền. Mọi người la hét trong bóng đêm. Vợ và con không nghe thấy tiếng của tôi", Kurdi đau đớn.

Kurdi cho hay giờ đây anh không còn động lực để phấn đấu. "Tôi còn muốn gì nữa ở thế giới này. Tất cả những gì tôi mơ ước giờ đã tan biến. Tôi chỉ muốn chôn cất những đứa trẻ và ngồi bên mộ chúng cho tới khi chết".

“Tất cả những gì tôi muốn là gia đình của tôi. Những đứa con của tôi là những đứa trẻ đáng yêu nhất trên thế giới”, anh nói. “Chúng đánh thức tôi vào mỗi buổi sáng. Bây giờ mọi thứ đã biến mất.”, Abdullah nói.

Abdullah nói với các phóng viên khi quan tài chứa người thân yêu của anh được đưa lên xe tang. "Tôi chỉ muốn ngồi cạnh mộ vợ và hai con. Mọi thứ xảy ra tại đây, tại đất nước nơi gia đình tôi tị nạn để trốn chiến tranh ở quê nhà. Chúng tôi muốn cả thế giới trông thấy điều này. Có như vậy, họ mới ngăn chặn được những câu chuyện đau lòng xảy ra với người khác. Hãy để trường hợp gia đình tôi là cuối cùng".

Hiện, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 4 nam giới bị tình nghi là những kẻ buôn người liên quan tới những cái chết nói trên. Theo báo chí Thổ Nhĩ Kỳ, họ đều là các công dân Syria, trong độ tuổi từ 30-41.

Sau sự việc, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Tayyip Erdogan đã chỉ trích các quốc gia châu Âu đang biến Địa Trung Hải thành một nghĩa địa của người tị nạn và cho rằng các nước này cũng chịu một phần trách nhiệm về cái chết của tất cả những người tị nạn. Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã kêu gọi châu Âu hành động khẩn cấp.

 Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:  [mecloud]syUDhk91Rb[/mecloud]