Dòng sự kiện:

Obama từng đề nghị cho "Phó tướng" vay tiền để chữa bệnh cho con

21:01 13/01/2016
Tổng thống Mỹ Obama từng đề nghị được hỗ trợ tài chính cho Phó tổng thống Joe Biden khi ông có ý định bán nhà để chữa bệnh cho con trai.

 

 [mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]

Theo tin tức từ NY Times, mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden nhớ lại lúc chia sẻ với Tổng thống Obama rằng con trai ông là Beau Biden có khả năng phải từ chức Tổng chưởng lý Delaware để tập trung chữa bệnh ung thư não. Đồng nghĩa với việc không còn thu nhập nhưng "vợ chồng tôi sẽ bán nhà và thế là ổn thỏa".

Mối quan hệ giữa Obama và Joe Biden rất khăng khít.

Tổng thống liền nói: "Đừng bán nhà, hãy hứa với tôi ông sẽ không làm vậy... Tôi sẽ hỗ trợ tài chính bất kể thế nào. Hãy hứa đi Joe".

Cuối cùng, "Phó tướng" Joe BidenBiden cũng không bán nhà, nhưng ông cũng không tiết lộ rằng Obama có hỗ trợ tiền mình hay không.

 

Tổng thống Obama động viên Phó Tổng thống Biden trong lễ tang người con trai thứ 2 của ông qua đời.

CNN đưa tin, Beau Biden, con trai cả của Phó Tổng thống Biden bị đột quỵ và mất nhận thức khi đang làm Tổng chưởng lý bang Delaware nhiệm kỳ thứ 2.

Được biết, ông Obama và Biden là 2 người bạn thân thiết.

Khi Beau, con trai của ông Biden qua đời, Tổng thống Obama đã tới viếng và trong bài điếu văn tại lễ tang, ông chủ Nhà Trắng đã dùng từ "anh" thân mật để gọi ông Biden.

Sau sự ra đi của người con trai, ông Biden chia sẻ, Tổng thống Obama khi đó ở bên không chỉ như một lãnh đạo hay một người bạn mà có thể xem như người trong gia đình.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]