Dòng sự kiện:

Ốc Thanh Vân bị chê “vô duyên” khi khoe ảnh cho con bú

23:46 21/09/2015
Bị chê vô duyên vì đăng hình cho con bú, bà mẹ 3 con Ốc Thanh Vân đã đăng tải một status phản pháo khá dài trên facebook cá nhân của mình.
[mecloud]QdDRu2Gyu3[/mecloud]
Ngày 18/9 vừa qua, nhân chuyến công tác tại Hà Nội, Ốc Thanh Vân đã bế con trai út là Cacao đi cùng. Nữ MC rất hồ hởi khoe hình cho con bú trên máy bay và thể hiện niềm vui khi lúc nào cũng có con trai theo mẹ "trên từng cây số".


Tấm hình cho con bú Ốc Thanh Vân chia sẻ trên trang cá nhân.

Nhiều bình luận vui vẻ, dí dỏm dành cho 2 mẹ con nhà Ốc từ các bà mẹ "bỉm sữa", tuy nhiên bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng Ốc Thanh Vân... vô duyên khi cho con bú nơi công cộng.

Ngay lập tức, Ốc Thanh Vân đã tỏ ra khá bức xúc. Chị cho rằng, đây là chuyện hoàn toàn bình thường của những người nuôi con bằng sữa mẹ. Hơn nữa, chị đã che chắn bằng áo nên không hề hở hang, phản cảm.

"… Trước khi đăng tấm hình nào mình đều cân nhắc, không phải tất cả đều đưa lên. Hình ảnh này là khoảnh khắc yên bình, hạnh phúc của mẹ con mình thì mình chia sẻ với mọi người.

Mình không có khoe hàng họ gì cả, tấm hình đó nhìn vào có thấy cái gì hở hang không? Không, mình che bằng áo rồi mà, và mình ngồi trên máy bay, góc khuất, nếu ở chỗ khó tránh ánh nhìn của người khác mình sẽ che khăn rồi mới cho con ti" - Ốc Thanh Vân giải thích về tấm hình.


Bà mẹ 3 con bức xúc chia sẻ bức ảnh chụp bình luận chê cô "vô duyên".

Chị nói thêm: "Xin thưa với ai đó đang lên án những người nuôi con bằng sữa mẹ, rằng chúng tôi là những người vô duyên, thì đúng sự thật là những người mẹ như chúng tôi, đều có sự "vô duyên" như vậy đấy.

Để con gào khóc vì đói, chúng tôi giữ cái "duyên" cho mình? Tất nhiên, mọi thứ đều phải ý tứ, và chúng tôi biết trong việc này lúc nào có thể chia sẻ được, lúc nào thì không".

Ốc cũng chia sẻ thêm rằng, không phải ai nuôi con nhỏ cũng có cơ hội ở nhà chăm con, mà vẫn phải đi làm, kiếm sống. Đôi khi phải "tha" cả con theo khi đi làm, nhưng Ốc không cảm thấy vất vả mà coi đó là động lực để cố gắng hơn nữa.

"Mình mong những ai đang như mình nhìn thấy cũng có thêm động lực để đồng cảm, để chúng ta đều làm mẹ tốt hơn" - nữ MC nhắn nhủ tới các bà mẹ "bỉm sữa".

"Giờ thì mình chuẩn bị đi làm MC đây, may quá, mình vô duyên quá chừng nhưng vẫn được mời làm MC nè..." - Ốc Thanh Vân dí dỏm cho biết.

Những chia sẻ của Ốc Thanh Vân nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và bình luận bày tỏ sự ủng hộ với quan điểm của bà mẹ ba con.

Ốc Thanh Vân là một bà mẹ nổi tiếng của showbiz nhưng rất được lòng các chị em “bỉm sữa” bởi cô luôn chia sẻ những kinh nghiệm nuôi dạy con, đồng thời là người ủng hộ tuyệt đối cho phong trào nuôi con bằng sữa mẹ. Đây cũng không phải lần đầu tiên Ốc Thanh Vân thoải mái đăng tải cho con bú trên facebook cá nhân. Cả 3 bé Coca, Cola và Cacao đều được Ốc Thanh Vân nuôi bằng sữa mẹ.

Chuyện các mẹ cho con bú nơi công cộng vẫn thường gây tranh cãi và không chỉ là đề tài bàn luận của các mẹ Việt. Cách đây chưa lâu, một nữ nghị sĩ Argentina cho con bú khi cô đang dự phiên họp quốc hội và cảnh tượng ấy trở thành đề tài nóng hổi đối với cộng đồng mạng.


Cô Victoria Donda Perez cho con gái bú trong một phiên họp quốc hội tháng 7.

Cụ thể là Victoria Donda Perez, một nữ nghị sĩ 37 tuổi trong Quốc hội Argentina, mang con gái 8 tháng tuổi tới một phiên họp quốc hội trong tháng 7. Khi đứa trẻ khóc vì đói, cô ngả lưng vào ghế và cho con bú ngay lập tức. Hình ảnh ấy xuất hiện trên một tờ báo hôm 23/7 và nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi của cộng đồng mạng, Daily Mail đưa tin.

Nhiều người ca ngợi hành động của Perez vì cô thỏa mãn cơn đói của con kịp thời. Và việc bức ảnh xuất hiện trên một tờ báo khiến một số người suy đoán rằng Quốc hội Argentina muốn phát thông điệp dành cho các bà mẹ, theo đó họ nên hoàn thành nghĩa vụ đối với con trong mọi tình huống.

Anh Tuấn

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]bwNh8z4ldO[/mecloud]