Dòng sự kiện:

Ông bố điển trai Mạnh Trường trị "bệnh" đỏng đảnh của con gái thế nào?

22:00 01/08/2015
Ấn tượng nhất trong tập 8 Bố ơi, mình đi đâu thế? có lẽ là những "tuyệt chiêu dạy con" của các ông bố.

Tin liên quan

  • Tuyệt chiêu dạy con của ông bố hài hước nhất Bố ơi, mình đi đâu thế?
  • Bố ơi, mình đi đâu thế?: Bố con Xuân Bắc, Minh Khang chật vật lấy mật thư
  • Bố ơi, mình đi đâu thế? tập 7: Trò mới hài hước của bé Bi và bố Xuân Bắc
[mecloud]vUY97Kq3JY[/mecloud]
Với bố Mạnh Trường - ông bố hay vuốt tóc và chăm sóc hình thức rất cẩn thận, sau khi chứng kiến phản ứng hơi thái quá của Chíp vì sợ bẩn, sợ đau chân, sợ chó, sợ xấu... đã nổi nóng và nói với con: "Con điệu thì bố đồng ý nhưng con không được đỏng đảnh như thế".

Cách ông bố trẻ kiên nhẫn dạy con vượt từng thử thách của chương trình khiến người xem thích thú.

Diễn viên điển trai Mạnh Trường cùng bé Chip là cặp bố con nhận được khá nhiều sự ủng hộ từ cư dân mạng. Ông bố trẻ sinh năm 1985 đã thể hiện được nhiều "chiêu" dỗ dành cũng như chỉ bảo cho con gái cưng khi tham gia "Bố ơi, mình đi đâu thế?" khiến khán giả khá thích thú.

Mạnh Trường từng chia sẻ lý do khiến anh quyết định tham gia chương trình cùng công chúa nhỏ của mình: "Trước tiên là cả gia đình mình đều rất thích chương trình, đặc biệt là bé Chip. Bởi vậy, khi nhận được lời mời, mình đã đồng ý ngay và cả 2 bố con đều rất hào hứng. Đây là chương trình đặc biệt có ý nghĩa. Các ông bố đều là những người không có nhiều thời gian ở bên con cái.

Tham gia chương trình chính là dịp để hai bố con có nhiều trải nghiệm bên nhau. Các ông bố sẽ hiểu con nhiều hơn và học hỏi thêm kinh nghiệm từ những ông bố khác. Còn các con cũng bạo dạn, trưởng thành hơn khi vượt qua mỗi thử thách trong chương trình".

Mạnh Trường kể: "Mình nhớ nhất kỉ niệm hai bố con phải ngủ trong ngôi nhà giữa cánh đồng ngô. Ban ngày thì Chip rất hào hứng vì cảnh đẹp và được chơi vui cùng các bạn. Nhưng đến tối Chip bắt đầu sợ vì ở đó rất tối và có nhiều côn trùng. Khi đi ngủ Chip lại khóc vì nhớ mẹ nên bố đã phải dỗ mãi Chip mới ngủ.

Sáng hôm sau các cặp bố con phải dậy từ 4h sáng để làm nhiệm vụ. Cuối cùng cả hai bố con đều ngủ quên và không hoàn thành được nhiệm vụ hôm đó".

Nam diễn viên cũng cho rằng, con gái anh bạo dạn hơn, trưởng thành hơn cả trong suy nghĩ và hành động khi tham gia Bố ơi, mình đi đâu thế?: "Chip đã bạo dạn hơn rất nhiều. Bây giờ ở nhà mỗi khi mẹ nấu cơm là Chip rất thích vào làm cùng mẹ. Có lẽ thói quen khi tham gia chương trình hay phải nấu cơm cùng bố đã khiến con thích thú khi giúp đỡ bố mẹ. Chip cũng có những nét trưởng thành hơn trong suy nghĩ của con".

Về phương pháp dạy dỗ con cái Mạnh Trường tâm sự: “Trông vậy thôi nhưng mình là người khá nghiêm khắc trong việc dạy con. Quả thật có những lúc rất chiều con nhưng mình luôn muốn cân bằng giữa việc chiều con và nghiêm khắc với con. Mình rất sợ nếu chiều con quá thì con sẽ rất dễ hư và ngược lại nếu nghiêm khắc quá con sẽ  không dám gần gũi với bố mẹ và lại càng nhút nhát. Bởi vậy mà mình luôn muốn cân đối giữa việc nghiêm khắc và việc chiều con sao cho hợp lý nhất.

Có gia đình bố "đấm" thì mẹ "xoa" chẳng hạn, nhưng với gia đình mình thì cả hai vợ chồng đều có những việc nghiêm khắc hay có những lúc chiều con giống nhau. Hai vợ chồng không "phân công nhiệm vụ" đâu mà tự bản thân cả hai đều cố gắng dung hòa giữa việc vừa nhẹ nhàng bảo ban con với việc phải nghiêm khắc để con nhận ra những lỗi lầm của mình”.

“Tất nhiên, khi con muốn mua một món đồ mình yêu thích trong một dịp đặc biệt nào đó, tôi vẫn mua tặng bé. Song, tôi sẽ nói cho con hiểu tại sao bé lại được tặng món quà này, không phải cứ đòi là sẽ có ngay.

Ngoài ra, tôi cũng rèn cho Chíp tính tự lập. Những việc nhỏ trong nhà như gấp quần áo, cất đồ, dọn phòng tôi đều để cháu tự làm”.

Trước câu hỏi, anh có lo ngại việc nổi tiếng quá sớm sẽ ảnh hưởng đến bé Chíp?, nam diễn viên điển trai bày tỏ: “Sau khi tham gia chương trình, được nhiều người biết đến, Chíp rất vui. Một lần, khi đi ra đường có cô chú nhận ra, Chíp về nhà còn nói với bố: "Con nổi tiếng khắp thế giới".

Thực ra tôi có nghĩ đến chuyện con sẽ bị ảnh hưởng. Khi tham gia "Bố ơi, mình đi đâu thế?", cuộc sống của cháu cũng xáo trộn phần nào. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng giúp cháu hiểu được rằng tất cả chỉ là sự yêu quý đơn thuần mà khán giả dành cho cháu, không phải là hâm mộ gì hết”.

Tiểu Phong (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]axVQtg49Yd[/mecloud]