Dòng sự kiện:

Ông bố gây sốc khi mời 18000 góa phụ dự đám cưới con trai

21:40 23/02/2016
Đi ngược lại truyền thống, một doanh nhân người Ấn Độ đã mời 18.000 góa phụ đến dự đám cưới của con trai.

 

 

 

 
Một hình ảnh tại đám cưới

Đây được xem là hành động kỳ lạ bởi theo quan niệm của người Ấn Độ, góa phụ luôn đem đến điều không hay. Trong những sự kiện quan trọng của gia đình và xã hội, họ không được phép chạm tay đến bất cứ lễ vật nào. Họ cũng không được phép ăn vận sặc sỡ, đeo trang sức lộng lẫy như những phụ nữ khác mà chỉ được khoác lên mình bộ đồ đen u ám. Kể từ khi người chồng mất đi, cuộc sống với họ đã chính thức khép lại. Các góa phụ phải sống những tháng ngày u buồn và bị cả xã hội coi rẻ.

Hình ảnh u buồn của các góa phụ Ấn Độ

Tuy nhiên, ông Jitendra Patel (bang Gujarat), một doanh nhân có tư tưởng tân tiến, đã dũng cảm mời 18000 góa phụ đến tham dự lễ cưới của con trai. "Đó là mong muốn chân thành của tôi, tôi muốn con tôi được ban phước bởi các góa phụ, những người bị xã hội bỏ rơi. Sự hiện diện của họ thường bị coi là điềm xấu trong nhiều sự kiện nhưng tôi muốn chứng minh rằng tất cả những quan niệm này đều là mê tín dị đoan", ông chia sẻ trên The Times of India.

Để bày tỏ lòng kính trọng, ông còn tặng cho các góa phụ tham dự đám cưới chăn ấm và cây giống. Ngoài ra, 500 góa phụ nghèo khó được tặng mỗi người một con bò sữa.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo Gia đình Việt Nam