Dòng sự kiện:

Ông bố tị nạn ôm con bị phóng viên ngáng ngã được mời làm HLV

02:22 18/09/2015
Ông bố tị nạn người Syria từng bị nữ phòng viên ngáng ngã gây phẫn nộ đã tới thành phố Getafe, ngoại ô Madrid.

[mecloud]mVkrOsyekH[/mecloud]

Theo tin tức từ AP, ông Osama Abdul Mohsen cùng con trai đã đến thành phố Getafe, phía nam thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) vào sáng sớm hôm nay (17/9).

Sau sự cố ở biên giới Hungary, bố con ông Mohsen cũng đến được nước Đức. Hình ảnh và các thông tin về hai bố con xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông và điều này đã giúp ông thay đổi cuộc đời.

Tại đây, truyền thông mới biết được rằng ông từng là huấn luyện viên cho câu lạc bộ al-Fotuwa tại giải bóng đá hạng nhất của Syria trước khi xảy ra cuộc nội chiến – biến cố khiến cả gia đình phải rời khỏi thị trấn quê hương Deir Ezzor.

Nữ phóng viên trên cố tình ngáng chân một nam giới bế một đứa trẻ đang khóc chạy qua.

Tin tức được lan truyền tới Học viện Cenafe – nơi chuyên đào tạo đội ngũ huấn luyện viên.

“Khi biết được câu chuyện về Mohsen qua báo chí, chúng tôi cảm thấy rất đau buồn”, ông Conrado Galán - Chủ tịch Học viện Cenafe chia sẻ trên tờ El Pais. Với sự trợ giúp Mohamed Labrouzi, một học viên huấn luyện viên thông thạo tiếng Arab, Học viện đã chuyển lời tới Mohsen, mong muốn ông cùng gia đình tới Tây Ban Nha và quay trở lại với nghề huấn luyện viên bóng đá. Mohsen quá vui mừng trước thông tin này, Galán cho biết.

Labrouzi đã tới Munich để giúp đỡ Mohsen cùng 2 con trai tới Getafe trong ngày 17/9. Học viện đã bố trí nơi ăn ở cho ba bố con. “Chúng tôi sử dụng tiền từ ngân sách quảng cáo để trả phí thuê căn hộ cho ba bố con Mohsen ở Getafe… Vợ và hai người con của Mohsen vẫn đang ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng hy vọng là cả gia đình sẽ sớm đoàn tụ trong một vài tuần tới”, ông Galán nói.

Chính quyền thành phố Getafe cũng thông báo sẽ sớm hợp pháp hóa cho gia đình ông Mohsen ở lại Tây Ban Nha.

Người di cư này ngã xuống...

Trước đó hôm 8/9, ông Mohsen sau khi cùng hàng trăm người tị nạn phá vỡ hàng rào cảnh sát gần làng Roszke - khu vực gần biên giới Hungary và Serbia để chạy trốn khỏi trại tập trung, ông đã bị nữ phóng viên Petra Lazlo làm việc ở N1TV - đài truyền hình hình thuộc đảng cực hữu Jobbik có quan điểm phản đối nhập cư, ngáng chân khi ông đang bế đứa con nhỏ khiến 2 cha con ngã xuống đất.

Sau khi đoạn video do một phóng viên Đức  Stephan Richter đăng tải trên Twitter đã gây phẫn nộ trên toàn thế giới.


... và đè lên đứa trẻ.

Nữ phóng viên trên đã bị sa thải do ảnh hưởng tức thời của hành động trên sau khi lãnh đạo đài truyền hình chứng kiến cảnh tượng trên qua mạng. 

Đoạn video nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội, khiến Lazlo bị chỉ trích nặng nề. Hình ảnh khán giả cảm thấy bị xúc phạm và lên án hành động ấy là "thảm họa" và "đáng hổ thẹn". Một số người bức xúc nói rằng "đó là hành động đáng khinh khi cố tình làm ngã một người đang bế đứa trẻ trên tay".

"Đồng nghiệp của N1TV  đã cư xử không thể chấp nhận được tại điểm tập trung Roszke. Mối quan hệ công việc của chúng tôi với nữ quay phim này vừa chấm dứt. Vai trò của chúng tôi trong vụ việc này được xem như đã kết thúc", thông cáo của đài Đài N1TV cho biết.

Đứa trẻ khóc thét và sợ hãi.

Hungary đang trở thành một điểm nóng khi hàng nghìn người di cư từ Trung Đông và châu Phi trung chuyển qua nước này nhằm tìm cách tị nạn ở Đức và những quốc gia khác. 

Hungary đã có nhiều nỗ lực để kiểm soát dòng người tị nạn, khiến đám đông bị mắc kẹt ở biên giới nhiều ngày và giận dữ trước cách đối xử của chính quyền Hungary.

Nhiều người phải ngủ ngoài trời giữa đêm lạnh. Họ hy vọng được xe buýt chở đến trung tâm đăng ký nhưng số lượng xe buýt rất ít. Một số người cố gắng bỏ trốn nhưng bị cảnh sát đẩy lùi.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]NoKWR0MNuz[/mecloud]