Dòng sự kiện:

"Ông bố tuyệt vời" bán nhà đưa con 2 tuổi đi vòng quanh thế giới

23:08 02/11/2015
Nhiều người dùng mạng đã cho rằng Zhu Chunxie là ông bố tuyệt vời nhất vì đã hy sinh mọi thứ để dành thời gian bên con gái.

Tin liên quan

  • Những trải nghiệm tuyệt vời khi bé không có Internet
  • Mẹ Việt tranh cãi cách dạy con: Bao bọc hay để con trải nghiệm?
  • Trải nghiệm ý nghĩa của gia đình không mua sắm suốt một năm
  • Trải nghiệm "chất thức thần", thú chơi chết người của giới trẻ
[mecloud]pCKXPWjxtp[/mecloud]

Theo NetEase, anh Zhu Chunxie, người gốc Triều Tiên nhưng sinh ra và lớn lên ở tỉnh Cát Lâm, chuyển đến sống và làm việc ở Thượng Hải đã 10 năm nay. Suốt thời gian đó, anh lập công ty riêng và có cuộc sống dư dả, sở hữu ngôi nhà với diện tích 100 m2.

Nửa năm trước, Zhu quyết định bán công ty và nhà riêng với số tiền gần 2 triệu nhân dân tệ. Anh dùng số tiền này mua một chiếc xe RV (nhà di động với đầy đủ giường ngủ, bếp, nhà vệ sinh…) đưa cô con gái 2 tuổi đi du lịch vòng quanh thế giới.


Zhu Chunxie và con gái 2 tuổi bên trong chiếc xe dã ngoại mà cả 2 đang rong ruổi trên đường.

Sau ba tháng chuẩn bị, hai bố con anh đã bắt đầu hành trình vào tháng 8 vừa qua và theo kế hoạch thì phải 5 năm nữa mới trở lại Thượng Hải.

Zhu cho hay lý do anh đưa ra quyết định nói trên là bởi anh nhận ra hầu hết mọi người quá bận bịu, không có nhiều thời gian dành cho con cái, trong khi chúng lại rất cần sự quan tâm và chăm sóc của người cha.

“Trong mắt những đứa trẻ, có một người cha đồng hành cùng chúng trải qua thời thơ ấu là điều quan trọng nhất”, Zhu chia sẻ trên Shanghaiist.


Bố con anh Zhu cùng nhau câu cá ở biển. Ảnh: Shanghaiist

Zhu thừa nhận, việc sống trên chiếc RV không thể thoải mái như trong ngôi nhà đã bán. Tuy nhiên, anh tin rằng, trải nghiệm này sẽ khiến cuộc sống của con gái trở nên phong phú hơn rất nhiều. Do đó, anh cho rằng quyết định này là hoàn toàn xứng đáng.

Câu chuyện về hành trình của Zhu Chunxie lập tức “gây sốt” trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Nhiều người dùng mạng đã cho rằng anh là ông bố tuyệt vời nhất vì đã hy sinh mọi thứ để dành thời gian bên con gái.

Tuy nhiên nhiều ý kiến cũng phản đối hành động của Zhu khi cho rằng cô bé 2 tuổi còn quá nhỏ để có thể trải nghiệm chuyến đi dài và nhiều thử thách như vậy.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]LzlXJcXner[/mecloud]