Dòng sự kiện:

Ông buộc cháu và dắt đi đường như vật nuôi gây xôn xao

14:36 01/08/2015
Những ngày qua, hình ảnh một người ông buộc đứa cháu dắt đi như dắt vật nuôi trên đường Trung Quốc gây xôn xao cộng đồng mạng nước này.

Hình ảnh một em bé mặc quần áo rách rưới đi lang thang trên khu phố Nam Quan, Trịnh Châu (Trung Quốc) hôm 29/7 vừa qua đã thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Trong khi rất nhiều người đang chìm sâu vào giấc ngủ ở mình thì cậu bé này đi lại lang thang ngoài đường trong tình cảnh bụng đói meo.

 Cậu bé thường xuyên lang thang ngoài đường trong tình cảnh bụng đói meo.

Sau khi nhận đồ ăn và nước từ một chủ quán hảo tâm, cậu bé chỉ gật đầu mà không hề nói gì, mọi người cho rằng em không biết nói.

Sau khi dỗ dành cậu bé và hỏi đường để đưa về nhà, một người đi đường hảo tâm mới biết cậu sống cùng ông nội khuyết tật 76 tuổi trong một căn phòng vẻn vẹn 4m vuông. Bên trong không có đồ đạc gì quý giá.

Người ông cho biết, cậu bé năm nay 9 tuổi và mắc bệnh thần kinh tử nhỏ nên thường xuyên đi lại lung tung, còn ông thì bị khuyết tật nên cũng không làm được gì. Cuộc sống của hai ông cháu phụ thuộc vào số tiền kiếm được từ việc nhặt rác.

Người ông thường lấy dây buộc người cháu lại rồi dắt đi trên đường.

“Có khi đang nhặt rác, đột nhiên nó phát bệnh lại chạy đi lung tung, tôi thì đi lại khó khăn, không kiểm soát được. Để tránh nó đi lại nguy hiểm, tôi thường lấy dây buộc người nó lại rồi dắt đi giống như vậy. Mặc dù biết như vậy có thể sẽ bị người ngoài nói nhưng tôi cũng không còn cách nào cả”, người ông cho biết.

Sau khi hình ảnh của hai ông cháu được chia sẻ lên mạng xã hội QQ đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm của mọi người. Trung Quốc hiện đang kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ cho cuộc sống của hai ông cháu này.

Mới đây, một đoạn video quay cảnh một bé gái khoảng 5 tuổi ở Nga bị buộc cổ và dắt đi tại một thành phố lớn của nước này khiến dư luận xôn xao.

Một nhân chứng tên Alexey Vlaskin cho biết, cô bé chỉ khoảng năm tuổi. “Tôi đã xem họ khoảng 10 phút, đứa trẻ di chuyển loanh quanh trong tư thế bò. Rất nhuần nhuyễn, có thể nói như vậy”, ông Vlaskin nói.

Theo lời kể của nhân chứng Alexey Vlaskin, sống tại Ekaterinburg, thành phố lớn thứ tư của Nga, bé gái khoảng 5 tuổi và bị đối xử như một chú cún.

"Tôi chứng kiến cảnh đó 10 phút , đứa trẻ di chuyển loanh quanh trong tư thế bò rất nhuần nhuyễn. Sau đó tôi cũng không thấy cháu đứng dậy đi. Khi được những đứa trẻ khác đưa cho bánh mỳ, cô bé chạy tới giống như một con cún vậy", Vlaskin nói.

Vlaskin dùng điện thoại quay lại những gì chứng kiến và chuyển cho cảnh sát để điều tra. Đoạn video sau đó cũng xuất hiện trên mạng.

"Chiều 20/7, tôi tình cờ thấy cảnh ấy trong công viên lúc đang đi bộ ở khu vực sân bóng", Vlaskin chia sẻ với Siberian Times.

Phát ngôn viên cảnh sát Valery Gorelykh cho biết đoạn video  trên sẽ được các chuyên gia của Cơ quan Các vấn đề trẻ vị thành niên xem xét kỹ lưỡng.

“Chúng tôi sẽ xem xét liệu đứa trẻ trên có bị mắc bệnh hay không, hay có một sự xâm phạm quyền trẻ em ở đây”, quan chức trên cho biết.

 Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]fTxlEX9kKi[/mecloud]