Dòng sự kiện:

Ông chủ Facebook muốn làm robot vú em cho con gái

17:39 05/01/2016
Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg hi vọng cuối năm nay có thể cho ra đời con robot biết chăm sóc trẻ em.

Chia sẻ về những kế hoạch cho năm mới trên trang cá nhân, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cho biết sẽ thiết kế một con robot biết chăm sóc trẻ và làm việc nhà.

Nhà sáng lập Facebook gọi đó là "thách thức của bản thân" trong năm 2016. Anh hy vọng sẽ hoàn thành kế hoạch vào cuối năm nay. 


"Tôi sẽ bắt đầu dạy cho nó hiểu giọng nói mình để dần dần nó có thể quản lý mọi thứ trong nhà, từ âm nhạc, đèn điện, nhiệt độ và những thứ tương tự".

"Tôi cũng sẽ dạy nó để cho bạn bè của tôi vào nhà bằng cách nhìn vào mặt họ khi nghe thấy tiêng chuông gọi cửa. Ngoài ra, tôi sẽ hướng dẫn nó cách phát hiện nếu có điều gì đó đang xảy ra trong phòng của Max, khi tôi cần kiểm tra con bé nhưng lại không ở bên cạnh", Mark viết.

Vợ chồng Mark vừa đón con gái đầu lòng chào đời hồi tháng 11 vừa qua. Cô bé có tên là Max Zuckerberg.

CEO Facebook cũng tỏ ra là một người cha tuyệt vời khi hạn chế tất cả các hoạt động với Facebook trong vòng 2 tháng để chăm sóc cho vợ và con. Anh cũng vừa gây chú ý khi tuyên bố dùng phần lớn tài sản lập ra một quỹ từ thiện để hỗ trợ các chương trình nghiên cứu năng lượng sạch và an sinh xã hội trên toàn thế giới.

Từ lúc con gái chào đời, Mark chăm chỉ đăng ảnh chăm sóc con. Bất cứ chia sẻ nào của Mark về cô "công chúa" cũng nhận được nhiều lời bình luận từ các fan khắp nơi trên thế giới, chẳng hạn như ảnh thay bỉm hay đọc sách cho bé.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam