Dòng sự kiện:

Ông già Noel xổ tiếng Mường vì bị trẻ bắt nói tiếng Pháp

Theo VNE
13:02 25/12/2018
Vài lần được trẻ yêu cầu nói tiếng Pháp hay Iraq, ông già Noel Bùi Đình Nội đành dùng tiếng Mường để "chữa cháy".
Không phải leo ống khói như những ông già noel phương Tây, nhưng quần áo của các ông già noel Việt thường xuyên rách tơi tả. Ảnh: NVCC.

Không phải leo ống khói như những ông già Noel phương Tây, nhưng quần áo của các ông già Noel Việt thường xuyên rách tơi tả. Ảnh: NVCC.

Những trường hợp ngỗ nghịch như giật râu, giật nón không xảy ra nhiều, nhưng tình huống các bạn nhỏ sợ ông già Noel đến khóc thét lại xảy ra thường xuyên. Đội ngũ phát quà phải nắm kỹ "nghiệp vụ" để xử lý nhanh chóng - ngay lập tức cởi mũ, bỏ râu để đứa trẻ kịp hoàn hồn. Hoặc họ phải nhờ bà già Noel dỗ trẻ.

"Có lần tôi được phụ huynh đề nghị làm sao để con của chị ấy bỏ tật tè dầm. Tôi buồn cười vì lời yêu cầu khó nhằn, nhưng cũng tới khuyên nhủ cho bé. Vài tháng sau phụ huynh gọi đến báo là bé đã biết tự giác đi vệ sinh, khiến tôi rất mừng", bà già noel Nguyễn Thị Nga (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Ngoài các ông già, bà già Noel, người nhận đơn hàng như chị Thúy mới là trái tim và bộ não của đội ngũ phát quà. Vị trí này đòi hỏi sự nhanh nhạy cao, sắp xếp làm sao để không có trẻ bị sót, và nhất là thời gian phải chính xác.

"Nhiều người yêu cầu phát quà đúng 9 giờ tối, vì sau đó con họ phải đi ngủ sớm. Điều đó tưởng dễ nhưng lại là một khó khăn rất lớn khi đêm 24-25/12 đường phố rất đông", Phan Thanh Thúy (27 tuổi) cho biết.

Thúy đã phải trực tổng đài từ đầu tháng 12, có hôm nhiều người gọi đến cháy điện thoại. Ảnh: NVCC.

Thúy trực tổng đài từ đầu tháng 12, mỗi ngày từ 8h sáng đến 10h tối, tức 14 tiếng. Có hôm nhiều người gọi đến mức điện thoại cầm tay của cô xì khói. Ảnh: NVCC.

Không chỉ phát quà cho các bé, ông già Noel Việt còn là chuyên gia gỡ rối cho các đôi đang yêu. Có lần anh Tuấn nhận được cuộc gọi "cầu cứu" từ một bạn nam, nói rằng người yêu đòi chia tay. Nhận được tin, Tuấn đã lập "đội phản ứng nhanh" gồm 6 người, nắm thông tin của họ, rồi chờ tặng quà cho cô gái. Một ông già Noel gảy đàn, ông khác nhảy múa, những ông còn lại đồng thanh hát. Dù không được kết quả như mong muốn, nhưng họ vẫn luôn duy trì dịch vụ này. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam