Dòng sự kiện:

Ông lão 80 tự xây "Lâu đài trắng" Taj Mahal tặng vợ đã mất

17:25 17/09/2015
Quá thương nhớ người vợ đã mất, ông lão người Ấn Độ Faizul Hasan Quadri tự tay xây dựng lăng mộ huyền thoại Taj Mahal phiên bản mini để tưởng nhớ bạn đời.

 

 

 

Người dân rất thích thú khi nhìn ngắm lăng mộ Taj Mahal mini
Ông lão 80 tuổi Faizul Hasan Quadri bắt tay thực hiện công trình vĩ đại này từ năm 2012, sau khi người vợ yêu dấu qua đời vì căn bệnh ung thư. Khu lăng mộ được xây dựng ngay trong vườn nhà, dựa theo công trình kiến trúc được xem là "biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu" - Taj Mahal.
"Biểu tượng tình yêu vĩnh cửu" Tal Mahal
Lăng mộ "huyền thoại" Taj Mahal nằm tại Agra, Ấn Độ, được xây dựng từ năm 1632 và hoàn thành vào năm 1653. Tương truyền, do quá đau lòng trước cái chết của người vợ yêu, hoàng đế Shah Jahan đã cho xây dựng Taj Mahal để tưởng nhớ hoàng phi quá cố. Người ta cũng nói rằng, suốt cuộc đời, vị hoàng đế si tình không thể nguôi ngoai nỗi đau và bởi vậy, Taj Mahal được xem như một biểu tưởng của tình yêu vĩnh cửu. 
Không sở hữu cả giang sơn như hoàng đế Shah Jahan, để có chi phí thực hiện kế hoạch vĩ đại, ông lão Faizul đã bán một phần đất đai của mình với giá 60 nghìn Bảng (khoảng hơn 2 tỉ đồng) cùng toàn bộ nữ trang, vàng bạc của người vợ quá cố trị giá 15 nghìn Bảng (khoảng hơn 500 triệu đồng). Sau đó, ông mời kiến trúc sư thiết kế và xây dựng phần chính cho lăng mộ dựa theo nguyên mẫu Taj Mahal.
Ông lão 80 tuổi bên công trình vĩ đại chưa hoàn thiện
Qua 3 năm miệt mài xây dựng, tổng cộng ông đã chi hơn 110 nghìn Bảng (khoảng gần 4 tỉ đồng) cho công trình chưa được hoàn thiện này. Hiện tại, ông bị "thâm hụt" tài chính trầm trọng và công trình "Taj Mahal mini" có nguy cơ phải tạm dừng.
Ông lão si tình bên di ảnh người vợ quá cố
Tuy thế, ông lão Faizul vẫn cố gắng tiết kiệm từng đồng để có thể hoàn thành khu lăng mộ. Dù không ít người ngỏ ý giúp đỡ, thậm chí cả chính quyền địa phương cũng tuyên bố sẽ hỗ trợ tài chính, nhưng ông đã từ chối tất cả những tấm lòng hảo tâm. Ông chia sẻ, hai vợ chồng đã sống bên nhau được 53 năm và không có con cái. Đây là món quà cuối cùng ông dành tặng cho người vợ yêu dấu của mình nên ông có trách nhiệm phải tự mình gánh vác.

Faizul cũng dặn dò người em trai, khi ông chết, hãy chôn ông trong lăng mộ này bên cạnh người vợ yêu. 
Công trình của Faizul đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Ai cũng cảm động khi nghe kể về khu lăng mộ Taj Mahal mini, "biểu tượng của tình yêu chân chính" của ông lão 80 tuổi.
SÔNG THAO
Nguồn: Gia đình Việt Nam
Xem thêm:
[mecloud]uuV8Rmk3pw[/mecloud]
 

 

 

 


TAG