Dòng sự kiện:

P&G Việt Nam lên tiếng vụ băng vệ sinh chứa dioxin

03:36 12/03/2016
Bước đầu đã có phản hồi từ phía cơ quan chức năng của Việt Nam liên quan đến thông tin băng vệ sinh chứa dioxin.

Liên quan đến thông tin băng vệ sinh dạng que hiệu Tampax và băng vệ sinh dạng miếng hiệu Always có thể bị thu hồi tại Pháp và Canada vì nghi chứa chất dioxin và một số hóa chất khác gây ung thư, bước đầu đã có phản hồi từ phía cơ quan chức năng của Việt Nam khẳng định, sản phẩm này chưa được nhập khẩu về Việt Nam.

P&G, tập đoàn đa quốc gia sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng và quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như: dầu gội đầu Pantene, tã giấy trẻ em Pamper's, băng vệ sinh Whisper...

Theo nghiên cứu của tờ báo tiêu dùng hàng đầu tại Pháp, tạp chí "60 triệu người tiêu dùng", có tới 5/11 mẫu sản phẩm băng vệ sinh của P&G bị phát hiện chứa dioxin, một loại hóa chất cực kỳ độc hại từng được quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam và được Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo là chất nguy hiểm có khả năng gây ung thư cao, gây ra các vấn đề sinh sản như vô sinh, dị dạng bào thai, ảnh hưởng tới hệ miễn dịch.

5/11 mẫu sản phẩm của Tập đoàn P&G bị phát hiện chứa dioxin và thuốc diệt cỏ.

Sau khi bị cáo buộc, Tập đoàn P&G đã quyết định thu hồi hơn 3.000 băng vệ sinh tam-pon nhãn hiệu Tampax và băng vệ sinh nhãn hiệu Always tại thị trường Pháp và Canada.

Tất cả sản phẩm băng vệ sinh của nhà sản xuất P&G đều quảng cáo sử dụng lõi bông hữu cơ. Tuy nhiên, khi đem các mẫu đi phân tích lại phát hiện có chứa glyphosate, một loại chất chủ đạo có trong thuốc diệt cỏ Roundup .

Trả lời về kết quả phân tích này, Tập đoàn P&G vẫn khẳng định sản phẩm an toàn với người tiêu dùng và cho rằng đã có sự nhầm lẫn xảy ra.

P&G cho rằng hàm lượng các chất độc trên vẫn ở mức cho phép, không nguy hại, "nhưng đối với chúng tôi, sự an tâm và sức khỏe của người tiêu dùng phải được đặt lên hàng đầu".

Viện nghiên cứu Bảo vệ người tiêu dùng Pháp đã yêu cầu chính phủ nước này kiểm soát chặt chẽ hơn các sản phẩm vệ sinh dành cho phụ nữ và kiến nghị các công ty sản xuất liệt kê đầy đủ thành phần của sản phẩm trên nhãn mác để người tiêu dùng có thể nắm được các nguy cơ về sức khỏe khi sử dụng.

Nhiều người tỏ ra bức xúc vì khi họ sử dụng những sản phẩm kem dưỡng da hay mỹ phẩm, thực phẩm, nhà sản xuất luôn ghi rõ trong đó chứa những thành phần nào, trong khi đó, sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể thì lại không có thông tin cụ thể.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]k59f3uEhZq[/mecloud]