Dòng sự kiện:

Phải làm gì khi mẹ ghét giáo viên của con?

18:24 08/09/2015
Bạn nên làm gì nếu bạn cực kì không thích môi trường học tập mà giáo viên tạo ra cho con? Một chiến thuật hoàn hảo dành cho bạn đó là bắt nguồn từ tình yêu và sự ủng hộ.

Tin liên quan

  • Những trường học kỳ lạ nhất hành tinh
  • Sách, vở, đồ dùng học tập có mùi thơm dễ gây độc cho trẻ
  • Những rắc rối con thường gặp ở trường học
 

Có thể bạn sẽ bị sốc khi nhìn bảng tổng kết học tập của con. Thực tế là con đã chăm chỉ làm bài tập về nhà và dường như rất hiểu bài. Ở trường, giáo viên nói với bạn rằng con học rất tốt. Tuy nhiên, bạn vẫn bị sốc vì nhận ra rằng con đang phải chiến đấu với việc học.

Trước tiên hãy giữ bình tĩnh.


Nổi giận với con hay giáo viên sẽ chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Bạn cần sắp xếp một cuộc gặp với giáo viên càng sớm càng tốt. Tập hợp các bài tập của con và phô-tô bảng tổng kết học tập để viết các câu hỏi và ghi chú trực tiếp vào đó. Trong cuộc gặp, hãy hạn chế những lời ca ngợi con. Bởi bạn ở đó vì muốn biết chính xác con đã học hành như nào.

Ngược lại, nếu có những vấn đề về kỷ luật, hãy để ý đến chúng. Đảm bảo với giáo viên rằng bạn sẽ giải quyết những vấn đề đó, nhưng rất cần cô giáo liên lạc với gia đình ngay lập tức về tình hình của con. Tuy nhiên, bạn hãy quay lại tập trung vào việc học tập của con, đừng tốn quá nhiều thời gian vào việc khác.

Điều gì xảy ra nếu giáo viên cho rằng con bạn bị phân tâm trong học tập?

Tiến sĩ Ajani Cross, chuyên gia Tâm lý học, trả lời trong một cuộc phỏng vấn rằng, nếu bạn cảm thấy rằng các giáo viên đã đánh giá thấp hoặc cố gắng gán một tính nết nào đó cho con bạn, bạn sẽ phải là chỗ dữa vững chắc cho con. Bạn đừng từ bỏ niềm tin vào khả năng của con, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ trao đổi với giáo viên về vấn đề này.

Sẵn sàng tìm kiếm những lời khuyên của các chuyên gia


Bạn cần tìm đến chuyên gia để có những chẩn đoán đúng khi con gặp bất kỳ thách thức nào trong học tập. Trong quá trình chẩn đoán, hãy giữ cho con bạn sự tự tin và khích lệ con rằng có rất nhiều cách học khác nhau và điều quan trọng là con hãy tìm ra phong cách học tập cho mình.

Đừng gán mác cho con


Nếu giáo viên cho rằng con không có khả năng học tập, trong khi các chuyên gia giáo dục không thấy có vấn đề gì về nhận thức của con như trong báo cáo chi tiết giáo viên gửi về cho phụ huynh, thì có thể phong cách giảng dạy của giáo viên và môi trường học tập không phù hợp với con bạn.

Bày tỏ nguyện vọng với hiệu trưởng xem liệu có thể đổi giáo viên hay không. Nhớ rằng đừng chỉ trích giáo viên trước mặt con. Nếu không thay đổi được giáo viên, hãy góp ý có tính xây dựng với giáo viên về những thứ mà con bạn có thể làm mà ở lớp con không làm được. Nhờ vậy, con sẽ tự tin hơn khi làm những bài tập mà giáo viên cho rằng con không thể. 

Hương Trà (Theo childdevelopmentinfo)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm: 

[mecloud]yLELTome6D[/mecloud]