Dòng sự kiện:

Phạm Hương gây bất ngờ với phần thi tài năng "Dạ cổ hoài lang"

17:11 14/12/2015
Không chọn múa như dự định, Phạm Hương bất ngờ thể hiện đờn ca tài tử tại phần thi tài năng Miss Universe.

 

 

 

 [mecloud]L7A1IR8mN4[/mecloud]
[mecloud]EfzbasUeMD[/mecloud]

Trước thềm cuộc thi, Phạm Hương đã dành không ít thời gian tập múa nón lá. Múa cũng được xem là sở trường của người đẹp. Bởi vậy, cô đã gây sốc cho khán giả  quê nhà khi bất ngờ thi tài năng với “Dạ cổ hoài lang”, bản ca cổ do nhạc sĩ lừng danh Cao Văn Lầu sáng tác, vốn được xem là “xương sống” cho bài vọng cổ đầu tiên của nghệ thuật cải lương.

Phạm Hương khoe thần thái tuyệt vời trong bộ áo dài truyền thống màu vàng

Dạ cổ hoài lang ra đời đầu thế kỷ 20 trong tình cảnh vợ chồng nhạc sĩ phải chia cắt mỗi người một phương. Bao nỗi nhớ niềm thương được Cao Văn Lầu gửi trọn vào từng câu, từng chữ. Bởi thế, ca “Dạ cổ hoài lang”, người nghệ sĩ chỉ thành công khi thể hiện được tới tận cùng nỗi đau đứt ruột của cảnh phân ly tác giả từng chịu đựng.

Mà, những ai có giọng kim (trong, cao), chất giọng thường thấy ở nghệ thuật cải lương lại không hợp với bản ca cổ đậm chất tự sự này bằng những ai sở hữu giọng thổ hoặc thổ pha kim trầm ấm, nồng nàn. Một trong số ít những giọng ca thành danh với bài vọng cổ đầu tiên này là NSND Ngọc Giàu, nghệ sĩ gạo cội của cải lương Nam Bộ.

Phạm Hương nổi bật khi đứng cạnh các người đẹp khác trong phần thi tài năng

Rất ít người biết, trước khi Phạm Hương đến với Miss Universe, cô đã âm thầm tập luyện “Dạ cổ hoài lang” dưới sự chỉ dẫn của NSND Ngọc Giàu.

Vào 9g sáng ngày 14-12, sau khi hoàn thành phần thi tài năng, Phạm Hương viết trên trang cá nhân: "Con cám ơn bà ngoại Ngọc Giàu đã chỉ dạy con học hát... Bởi vì đến với cuộc thi không chỉ cạnh tranh và thi đấu mà quan trọng hơn cả là chia sẻ với bạn bè quốc tế về vẻ đẹp của văn hoá và con người Việt Nam".

Đại diện Việt Nam chia sẻ, cô thể hiện bản Dạ cổ hoài lang là để "quảng bá văn hóa và con người Việt Nam” nói chung và đờn ca tài tử Nam Bộ nói riêng, loại hình nghệ thuật được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2013. Tính đến điểm này, lựa chọn của Phạm Hương quả hết sức thông minh.

Không chỉ khiến khán giả ngỡ ngàng với “Dạ cổ hoài lang”, Phạm Hương còn nhận được vô số lời khen ngợi với bộ áo dài truyền thống màu vàng được chau chuốt từng chi tiết giúp cô thực sự tỏa sáng bên cạnh các người đẹp khác trong phần thi tài năng của Miss Universe.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]nQY2Pfvlhr[/mecloud]