Dòng sự kiện:

Phạm Thị Hương: Chặng đường "lột xác" từ gái quê thành Hoa hậu

22:36 04/10/2015
Phạm Thị Hương ngày càng cuốn hút và đẹp "say mê lòng người". Tuy nhiên, nếu nói rằng: "Ai cũng có một thời để nhớ", thì hẳn cô sẽ không muốn nhìn lại quá khứ "vịt bầu" của mình trước đó.

Vương miện Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam sau năm vắng bóng cuối cùng đã được trao lại cho thí sinh Phạm Hương, người đẹp sinh năm 1991 đến từ Hải Phòng.

Trước khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015, thí sinh trẻ đến từ Hải Phòng - Phạm Thị Hương đã "nhẵn mặt" với nhiều cuộc thi sắc đẹp, người mẫu như Vietnam's Next Top Model (2010), Thần tượng Thời Trang (2011) hay Hoa hậu Việt Nam (2014).

Theo thời gian, Phạm Thị Hương ngày càng cuốn hút và đẹp "say mê lòng người". Tuy nhiên, nếu nói rằng: "Ai cũng có một thời để nhớ", thì hẳn cô sẽ không muốn nhìn lại quá khứ "vịt bầu" của mình trước đó.

Do "lột xác" quá ngoạn mục nên Phạm Thị Hương - Tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 từng vướng nghi án "dao kéo". Tuy nhiên nhìn lại cả quá trình sẽ thấy được tân hoa hậu đã nỗ lực giảm cân và tập luyện để có được vẻ đẹp và thần thái của một hoa hậu sau 5 năm tham gia showbiz.

Năm 2010: Cô gái quê mùa lần đầu "chập chững" thi người mẫu

Phạm Thị Hương lần đầu tiên được công chúng "để mắt" tới khi bắt đầu tham gia show truyền hình thực tế VN's Next Top Model. Đến với cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2010, Phạm Thị Hương là một cô gái "quê mùa" và hay bỡ ngỡ trước những thử thách độc đáo của các vị giám khảo. Ở thời điểm đó, cô không có gì nổi bật ngoài chiều cao. Vì thế, ngay ở tập 10, người đẹp đã phải "sách hành lý về ngay trong đêm không cần chào hỏi".

Những hình ảnh Phạm Thị Hương được biết đến qua cuộc thi người mẫu.

Cô vẫn chưa tạo được dấu ấn nhan sắc trong lòng khán giả.

Cô cho biết: "Thực chất nếu em cố gắng hết sức thì em biết mình không hề thua các bạn khác, nhưng không hiểu sao em không thể hiện được hết khả năng của mình. Đó là điều đáng tiếc nhất đối với bản thân em".

Năm 2011: Đăng quang thần tượng thời trang 2011

Không nản chí, tối 13/11, vượt qua 11 thí sinh cùng dự thi chung kết F-idol tổ chức tại TP HCM, Phạm Thị Hương được trao danh hiệu "Thần tượng Thời trang".

Phạm Thị Hương tự tin thể hiện phần thi.

Phạm Thị Hương khá tự tin, cô thể hiện quyết tâm và khát khao chiến thắng từ những vòng đầu. Trong đêm chung kết, Phạm Thị Hương ghi điểm nhờ cách trình diễn chuyên nghiệp, nhiều sáng tạo trên sân khấu. Phần thưởng cho người chiến thắng duy nhất tại Thần tượng Thời trang 2011 là 50 triệu đồng tiền mặt và được tham gia khóa đào tạo người mẫu miễn phí một năm với các giảng viên giàu kinh nghiệm như siêu mẫu Xuân Lan, ông bầu Vũ Khắc Tiệp và người mẫu Xuân Thu.

Ở thời điểm này, Phạm Hương bắt đầu có được sự tiếp xúc và được đào tạo bởi những người có bề dày kinh nghiệm tại các đấu trường sắc đẹp.

Năm 2012: Người mẫu trình diễn hay nhất của cuộc thi Người mẫu Ngôi sao tương lai

Năm 2012, Phạm Thị Hương tiếp tục tham gia cuộc thi Người mẫu Ngôi sao tương lai 2012 tranh tài với rất nhiều người đẹp khác. Đêm chung kết diễn ra vào ngày 2/12/2012 với ngôi vị cao nhất dành cho thí sinh Phạm Hoàng Thu đến từ Hà Nội. Trong khi đó, Phạm Hương chỉ dành được một giải phụ mang tên “Người mẫu trình diễn hay nhất”.


Năm 2013: Giải khuyến khích Nữ hoàng trang sức

Không dừng lại ở đó, người đẹp tiếp tục thử thách bản thân ở cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2013. Đêm chung kết diễn ra vào tối 18/9 tại Hà Nội với ngôi vị thuộc về cô gái Nghệ An - Lô Thị Hương Trâm. Năm đó, Phạm Hương lọt vào top 5 và chỉ dành giải khuyến khích.

Năm 2014: Đăng quang Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thể thao Thế giới

Cô gái yêu thể thao lại tiếp tục thử thách bản thân trong một cuộc thi quốc tế. Ngày 22/2/2014, Phạm Hương đăng quang danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thể thao Thế giới 2014 tại Sochi – Nga. Đây là lần đầu tiên sân chơi sắc đẹp này được tổ chức. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Thế vận hôi Olympic 2014 do Ủy ban Olympic tổ chức.

Cuộc thi thu hút khoảng 20 nước tham dự với tiêu chí tôn vinh những người đẹp đam mê và biết chơi thể thao. Ngôi vị hoa hậu thuộc về thí sinh Delila Softic (giữa), 22 tuổi, cao 1m80, đến từ Bosnia & Herzegovina. Người đẹp Belarus – Marharyta Banet – đoạt Á hậu 2.

Năm 2014: Top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam


Được đánh giá là sở hữu vẻ đẹp hiện đại, pha lẫn nét dịu dáng rất Á Đông, khi đến với đấu trường nhan sắc lớn nhất trong nước, người đẹp 23 tuổi khi đó được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện". Tuy nhiên, ngay trước đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam vài giờ, cô bị một người giấu mặt tố cáo đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý, đồng thời cho rằng thông tin cô là giảng viên không chính xác. Người này cho rằng, thí sinh Phạm Hương không thành thật khi cung cấp thông tin cho BTC và khán giả. Phạm Hương dừng lại ở top 10, tuy nhiên cô không buồn mà còn gửi lời cám ơn đến người này qua facebook cá nhân. Cô cho rằng chính anh đã giúp đỡ mình trong suốt cuộc thi, kèm theo đó là lời hứa sẽ cố gắng hơn nữa để đền đáp công ơn của mọi người

Thời điểm đó, việc người đẹp dừng chân ở top 10 của cuộc thi khiến không ít người thất vọng

Năm 2015: Đăng quang ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Phạm Hương đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam vào những ngày cuối cùng. Cô đã chứng tỏ bản lĩnh và tỏa sáng trong suốt quá trình 6 tháng diễn ra cuộc thi. Chiến thắng của Phạm Hương được sự đồng tình của công chúng và các nhà chuyên môn. Đó thực sự là cả một quá trình trưởng thành, là cả một nỗ lực không ngừng nghỉ.

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam