Dòng sự kiện:

Phẫn nộ bác sĩ tiếp tay thai phụ bỏ con vì nghi mang bầu bé gái

20:31 05/11/2015
Bác sĩ “máu lạnh” Palaniappan Rajmohan (Anh) đã bị đình chỉ 3 tháng sau khi hỗ trợ một người mẹ phá thai vì không muốn sinh con gái.

 

 

 

 

Chân dung bác sĩ "máu lạnh"

Sau khi phá thai cho người mẹ “cuồng” con trai, bác sĩ Palaniappan còn phạm thêm tội thiếu trung thực khi ghi vào hồ sơ: Phải phá thai vì thai phụ còn quá trẻ, chưa thích hợp để sinh con.

Nghi ngờ ca phá thai có lý do “đen tối”, bệnh viện Tribunal Service nơi bác sĩ Rajmohan làm việc đã tiến hành một cuộc điều tra và sự thật khủng khiếp được đưa ra ánh sáng.  Vị bác sĩ vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp đã bị đình chỉ công việc trong vòng 3 tháng.

Theo lời thú nhận của bác sĩ Rajmohan, người mẹ trẻ đến gặp ông và nói rằng, vợ chồng cô muốn phá thai vì không muốn sinh con gái. Ban đầu, Rajmohan nguyên người mẹ không nên phá thai: “Điều đó thật không công bằng. Nó giống như cô đang giết con của mình vậy”.

Tuy nhiên, sau khi thai phụ tìm cách thuyết phục, Rajmohan đã “xiêu lòng”. Không những thế, ông còn giúp người mẹ nghĩ ra một lý do hợp lý với bệnh viện để có thể tiến hành phá thai. “Phá thai bởi lý do đứa bé mang giới tính nữ quả là không hợp lý. Hãy đưa ra lý do  cô còn quá trẻ”.

Hình chụp siêu âm thai nhi trong bụng người mẹ tàn nhẫn

Sau phiên điều trần, đại diện bệnh viện Tribunal Service ra thông báo: “Hành động của bác sĩ Rajmoham đã gieo tiếng xấu cho ngành y. Lệnh đình chỉ bác sĩ Rajmoham nhằm cảnh cáo những ‘con sâu làm rầu nồi canh’ và duy trì niềm tin vào ngành công nghiệp y tế hiện nay”.

Khi vụ việc được công khai, công chúng Anh đã vô cùng phẫn nộ. Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến bày tỏ nỗi bức xúc với người mẹ tàn nhẫn và vị bác sĩ “đánh rơi” y đức: “Mặc dù ông ta nhận thực rõ yêu cầu chấm dứt sự sống của một thai nhi dựa trên giới tính của đứa bé là hoàn toàn sai trái, thế mà ông ta còn giúp người mẹ tìm một lý do khác để nhẫn tâm loại bỏ sinh mạng một đứa trẻ còn chưa ra đời”.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]RqaSut853Y[/mecloud]