Dòng sự kiện:

Phẫn nộ: Bé trai bị ép giả bại não, bán hàng rong

20:26 29/09/2015
Một thanh niên đã buộc bé trai 10 tuổi luôn quẹo đầu, ngồi trên xe lăn để anh ta đẩy đi bán hàng rong vừa bị bắt giữ.

 

Theo tin tức từ báo Vnexpress, khoảng 9h30 ngày 28/9, tại khu vực chợ Trung tâm thương mại huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu), người dân cùng nhân viên Ban quản lý chợ bắt giữ nam thanh niên có hành vi hành hạ một bé trai đi cùng.

Trường bắt bé trai giả bại não để bán hàng, xin tiền. (Ảnh: Xuân Mai/báo Vnexpress).

Các tiểu thương cho biết, nhiều ngày liền, một thanh niên đẩy chiếc xe lăn có bé trai khoảng 10 tuổi đi bán tăm, viết... Cậu bé luôn vẹo đầu sang một bên. Gặp ai thanh niên này cũng nói là em trai bị bại não, không có cha mẹ, nên được họ thương tình mua hàng, cho thêm tiền.

[mecloud]G0fJIRrbpN[/mecloud]

"Để ý tôi thấy mỗi khi cậu bé ngẩng đầu lên là anh ta dùng vật nhọn hoặc điếu thuốc đang hút dở dúi vào cổ thằng bé, ép nó phải vẹo đầu sang một bên", một tiểu thương kể.

Khi người dân phát hiện thanh niên này đấm liên tục vào mặt cậu bé nên báo cho Ban quản lý trung tâm giữ lại. Khi thấy công an đưa Trường đi, cậu bé mới mếu máo cho biết thường xuyên bị anh ta đánh.

Ngoài môi và mắt đang sưng húp, cậu bé còn nhiều vết sẹo khác trên người.

Báo Công an TP.HCM thông tin thêm, tại đồn công an thị trấn Ngãi Giao, đối tượng khai tên Bùi Văn Trường (SN 1998, quê Thanh Hóa, tạm trú tại Thành phố Vũng Tàu). Tuy nhiên, nam thanh niên này không mang theo giấy CMND mà chỉ xuất trình được đơn cớ mất giấy tờ do ông Phạm Văn Bắc - Trưởng Công an xã Quảng Lợi (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) xác nhận.

Đối tượng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Báo Công an TP.HCM).

Hàng ngày Trường dùng xe máy chở bé trai và chiếc xe lăn đến Trung tâm thương mại thị trấn Ngãi Giao gửi xe, sau đó đẩy xe lăn đi bán hàng rong.

Kiểm tra trong cốp xe máy của đối tượng này, công an phát hiện hàng trăm tờ giấy được in sẵn với nội dung “tìm trẻ lạc”. Trên tờ giấy có in hình của bé trai và số điện thoại của anh Tuấn và chị Hồng, nhưng thực ra là số điện thoại của Trường để liên lạc. Tên của bé trai được in trên giấy là Lê Quốc Chí, còn tên thường gọi là Lê Văn Hoàng.

Theo nhận định của công an thị trấn Ngãi Giao, khả năng thanh niên này in giấy tìm trẻ lạc là để phòng khi bé trai bỏ trốn sẽ dán giấy truy tìm.

Hiện Công an thị trấn Ngãi Giao cùng UBND thị trấn đưa bé trai gửi vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đây không phải là lần đầu bắt được đối tượng này.

Cuối tháng 7 vừa rồi, một người dân địa phương theo dõi và giữ thanh niên cùng bé trai này lại, đồng thời liên lạc với cơ quan chức năng để xử lý. Tuy nhiên, sau khi chính quyền thị trấn Ngãi Giao và phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện đến làm việc, Trường và bé trai lại được cho về.

Sau đó, kẻ chăn dắt này tiếp tục dẫn bé trai quay lại địa bàn Ngãi Giao giả bại não để bán hàng rong.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất: [mecloud]aKJo2ee7eU[/mecloud]