Dòng sự kiện:

Phẫn nộ cảnh bé trai tị nạn bị đánh bất tỉnh khi mưu sinh

02:10 31/07/2015
Hình ảnh một bé trai tị nạn người Syria bị đánh bất tỉnh khi bán giấy ăn trên phố ở Thổ Nhĩ Kỳ gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.

Theo tin tức Daily Mail, cậu bé tội nghiệp bị chủ một nhà hàng hành hung đến bất tỉnh khi bán giấy ăn ở phía tây thành phố Izmir, nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên các trang mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng hành động này là vô nhân tính.

Cậu bé tội nghiệp bị chủ một nhà hàng hành hung đến bất tỉnh khi bán giấy ăn.

Ahmed Hamdo Abeyd là tên của cậu bé tội nghiệp. Trong một bức ảnh, người ta nhìn thấy em đứng khóc với dòng máu chảy từ mũi. Tờ báo địa phương Hurriyet Daily Ahmed dẫn lời cậu bé: “Cháu chỉ bán giấy ăn. Khi cháu bán gói giấy cho một bà ở đó, họ đẩy cháu và đánh. Họ còn đạp lên cơ cháu. Những người Syria ở bên kia đường nhìn thấy vụ hành hung và giúp đỡ cháu”.

Tờ báo địa phương Daily Sabah dẫn lời người chủ cửa hàng cho biết, có người nói cậu bé bán khăn giấy ở đó làm phiền khách của mình, vì thế mới ra tay đánh đuổi. Tuy nhiên, những người ở gần chứng kiến vụ việc đều cho rằng ông ta quá nhẫn tâm.

Người chủ cửa hàng cho biết, có người nói cậu bé bán khăn giấy ở đó làm phiền khách của mình, vì thế mới ra tay đánh đuổi.

Những sự việc tương tự trên liên quan những người vô gia cư, dân thất nghiệp và tị nạn, đi mưu sinh tại những cửa hàng bên lề đường để chào khách và bị đuổi do chủ cảm thấy làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh là chuyện xảy ra hàng ngày ở đây, nhưng chưa bao giờ phải tới mức dẫn đến đánh người như trường hợp trên, chưa kể đó là một em bé.

Hình ảnh cậu bé tội nghiệp gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.

Do nội chiến diễn ra liên miên ở Syria, hàng loạt dân tị nạn chạy đến Thổ Nhĩ Kỳ. Dù Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ có bố trí một số doanh trại dân tị nạn, nhưng cuộc sống của họ vẫn hết sức khó khăn, vì vậy. họ phải đổ ra đường phố để mưu sinh.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video được nhiều người quan tâm:

[mecloud]YIrfTLKZh4[/mecloud]