Dòng sự kiện:

Phẫn nộ con trai bắt mẹ già ngồi cốp xe để nhường chỗ cho cháu ngủ

02:30 25/09/2015
Câu chuyện về người con trai để bà mẹ già ngồi trong cốp xe nhường chỗ cho cháu trai 4 tuổi nằm ngủ đang gây xôn xao trên các trang mạng Trung Quốc.

 

 Theo people.cn, cảnh sát tuần tra thuộc thành phố An Lục, tỉnh Hồ Bắc, đã phát hiện ra đã yêu cầu một chiếc SUV màu trắng dừng lại để kiểm tra trong một chiến dịch điều tra những chiếc xe bị đánh cắp. Sau khi kiểm tra phần sau xe, cảnh sát vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một bà cụ đang ngồi gọn trong cốp xe, trong khi một cặp vợ chồng (con trai bà cụ và con dâu), cùng đứa con trai 4 tuổi ngồi ở phía trước xe, vào sáng 21/9.
Hình ảnh mẹ già ngồi sau cốp xe để nhường chỗ cho cháu ngủ gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Ngay lập tức, cảnh sát đỡ bà cụ lên xe cảnh sát và thẩm vấn những người có mặt trên xe. Kết quả điều tra khiến tất cả những người có mặt bất ngờ: trên xe có 4 người, ngoài người phụ nữ lớn tuổi có tên là Liu, còn có một đôi vợ chồng và một cậu bé 4 tuổi. Họ lần lượt là con trai, con dâu và cháu nội của bà Liu.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus- TTXH, Bà Liu cho biết chiếc xe SUV này vừa được mua nhờ tiền hưu trí của bà tiết kiệm suốt một năm. Bà cùng hai con và cháu trai đang trên đường lái xe từ tỉnh Giang Tây đến Vũ Hán đi chơi. Trên đường đi, cháu trai của bà quá buồn ngủ nhưng xe lại bé, không có chỗ cho cháu nằm nên con trai bà đã bảo bà xuống cốp ngồi dành chỗ cho cháu ngủ. Xót xa hơn, bà cụ liên tục cầu xin cảnh sát đừng phạt con trai mình và nói rằng bà cảm thấy ngồi phía sau rất thoải mái.

Chiếc xe SUV này vừa mới được mua nhờ tiền hưu trí của bà tiết kiệm suốt một năm. 

 Hình ảnh một phụ nữ cao tuổi, ngồi co cụm bên trong khoang để đồ chật chội phía sau xe hơi được cư dân mạng lan truyền mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc bắt đầu từ tối 23/9. Trước vấn đề này, cư dân mạng Trung Quốc và toàn thế giới lên án kịch liệt hành vi không chấp nhận được của người con bất hiếu này. Một cư dân mạng bình luận: “Cặp vợ chồng ấy có biết rằng, sau này chính họ cũng sẽ bị con cái đối xử y như những gì họ đã đối xử với mẹ đẻ của mình”. Bênh cạnh đó, nhiều người cảm phục và ngưỡng một tấm lòng bao la của bà mẹ già dành cho con.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]TvhPVyOula[/mecloud]