Dòng sự kiện:

Phẫn nộ gã chồng ép vợ... giăng bẫy tình

18:27 11/09/2015
Muốn có tiền tiêu mà không mất công sức, nhiều ông chồng sẵn sàng vạch ra kế hoạch dùng vợ làm “mồi câu”, đưa những kẻ háo sắc vào bẫy. Sau đó ép “con mồi” phải đưa tiền mặt, tài sản cá nhân để “đền bù danh dự”.

 Dùng vợ làm “mồi” trên Zalo, nhử cán bộ công ty than sa bẫy

Ông H., 49 tuổi, ngụ tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ông H. có vợ con đề huề, vốn là cán bộ của một công ty than đóng trên địa bàn. Ngoài thời gian làm việc, lúc rảnh rỗi, ông H. vẫn thường truy cập vào mạng Zalo để tìm bạn tâm sự. Trong danh sách bạn bè của ông H. có một người phụ nữ với nickname là “Buồn”. Sau khi kết bạn làm quen, người phụ nữ tên Buồn thường chủ động trò chuyện với ông H. Buồn tâm sự, sở dĩ có nickname ấy là vì cuộc sống gia đình của cô gặp nhiều trắc trở. Buồn kể, chồng cô là một gã vũ phu chỉ biết rượu chè, bài bạc, đánh đập vợ con.

Tháng ngày sống với chồng là một chuỗi những cay đắng, buồn tủi mà không biết tâm sự cùng ai. Không cam chịu cuộc sống như vậy nên cô đã đâm đơn ra tòa ly hôn. Bằng những lời tâm sự chất chứa ấy, ông H. dần đồng cảm với Buồn.

Đêm đêm, ông H. miệt mài tâm sự với Buồn như hai người tri kỷ. Mỗi ngày trên Zalo, Buồn đăng một dòng status với những lời lẽ trách móc số phận. Khi biết ông H. quan tâm thì Buồn lại đăng một dòng tâm sự với lời lẽ yêu đương. Chưa đến một tháng quen trên mạng, ông H. hẹn Buồn để gặp mặt. Biết “cá đã cắn câu” Buồn gật đầu đồng ý.

Buồn nói với ông H. sẽ gặp nhau ở nhà nghỉ để tâm sự cho kín đáo. Như bắt được vàng, ông H. hào hứng nhận lời. Một ngày đầu tháng 4/2015 hai người gặp nhau tại một nhà nghỉ trên địa bàn TP. Hạ Long. Gặp được “người tình Zalo” ông H. mừng vui khôn xiết. Buồn là người phụ nữ ngồn ngộn sắc xuân khiến ông H. đắm đuối như bị bỏ bùa mê.

Đang lúc chuẩn bị “tâm sự” thì cánh cửa phòng của nhà nghỉ bật mở. Lúc này, ông H. với “người tình Zalo” đã không còn mảnh vải che thân. Hai người đàn ông đằng đằng sát khí, một người cầm dao tự xưng là chồng của Buồn, còn một người là họ hàng. Họ dùng điện thoại ghi lại hình ảnh của ông H. và Buồn không mảnh vải che thân trên giường kèm lời đe dọa, nếu không chi ra 100 triệu đồng thì clip này sẽ được gửi tới cơ quan và gia đình ông. Sợ bị mất mặt, ông H. đành đưa cho chồng của người tình 100 triệu đồng “tình phí” với vợ của anh ta.

Nghi ngờ bị gài bẫy, ông H. trình báo sự việc với cơ quan công an. Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã làm rõ, ông H. là nạn nhân trong kịch bản dựng sẵn của vợ chồng Buồn. Buồn thực ra là Ngô Thị T., 37 tuổi cũng trú trên địa bàn TP. Hạ Long, chuyên sống bằng nghề lừa đảo trên mạng. Mới đây, trong một phiên tòa xét xử, chồng của T. bị tuyên phạt 42 tháng tù, T. và người đàn ông quay clip trong nhà nghỉ cùng chung mức án 36 tháng tù giam về tội Cưỡng đoạt tài sản. Còn ông H. sau sự việc này có lẽ sẽ “cạch” đến hết đời.

Khi chồng lấy vợ làm “mồi câu” hàng xóm

Cả tháng nay, người dân bản Quyết Thắng, xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) vẫn chưa hết xôn xao vì tin ông Lê Đình Việt, 66 tuổi, do ham mê tửu sắc đã bị “sập bẫy tình” và phải móc túi 7 triệu đồng, kèm theo cả con bò của gia đình để giải quyết hậu quả, những mong mọi việc êm xuôi. Mọi việc bắt đầu từ khi ông Việt nghỉ làm công tác xã hội ở ủy ban nhân dân xã và những ngày nhàn rỗi tuổi xế chiều chẳng biết làm gì để giết thời gian, vợ chồng ông này đã quyết định đầu tư vào chăn nuôi bò lai theo phong trào.

Từ khi mua được bò giống, hằng ngày ông Việt bỏ hẳn những thói quen thư giãn của tuổi già để đi chăn bò. Khi cỏ ở đồng nhà đã hết, ông Việt lùa bò đi những nơi xa hơn và một ngày nọ, ông tình cờ phát hiện ra đồi cỏ mơn mởn sau vườn nhà anh Lô Văn Nam, 23 tuổi và chị Lang Thị Xuân, 20 tuổi ở bản bên cạnh.

Từ đấy, ngày nào ông Việt cũng dắt bò đến chăn tại khu vực này, kể cả khi cỏ đồng đã trơ gốc, ông vẫn kiên nhẫn đưa bò đến chăn. Nguyên do trong những lần chăn bò tại đây, ông Việt vốn có tính trăng hoa, một bữa vô tình phát hiện ra chị Xuân có vẻ đẹp trời phú, trong khi anh chồng Lô Văn Nam lại chẳng mấy khi có mặt ở nhà. Vẻ đẹp đó làm chết mê chết mệt ông lão ngoài 60 và đó cũng là căn nguyên khiến ông này chăn bò lì cả tháng ở quanh nhà chị Xuân.

Thấy chồng Xuân thường lên rẫy cả ngày, ông Việt quyết tâm lân la và tiếp cận mục tiêu. Chiều nào ông cũng dắt bò đến và lựa lúc anh Nam ra khỏi nhà, ông Việt bèn buông lời tán tỉnh, gạ gẫm chị Xuân. Rất không may cho ông, chị Xuân đem chuyện này kể cho chồng nghe. Cả hai vợ chồng đã bàn nhau “dạy” cho ông Việt một bài học cho chừa thói trăng hoa.

Trước thái độ cợt nhả của “cụ ông”, lúc đầu chị Xuân còn né tránh, e ngại nhưng dần dần, chị bắt đầu có những cử chỉ thân tình đáp lại. Ông Việt cứ ngỡ là mình đã chiếm được trái tim của người đẹp nên nhiều lần năn nỉ chị Xuân cho được “quan hệ”, bù lại ông sẽ lén lút mang lại cho cô gái này những món quà đắt giá. Đầu tiên, chị Xuân cứ khất lần nhưng cuối cùng đồng ý “cặp bồ” nếu ông Việt đồng ý cho chị vay 7 triệu đồng để mua bò chăn nuôi.

Quá sung sướng, ông Việt vội chạy về nhà lén lút giấu bà Việt, giắt lưng số tiền đó rồi lật đật chạy sang những mong được hưởng “trái cấm” mà đâu biết rằng, thái độ đó của người đàn bà trẻ chỉ là cái cớ để đưa ông vào cái bẫy đã được giăng sẵn. Trong thời gian ông Việt lén lút về nhà lấy tiền, chị Xuân cũng đã kịp gọi anh Nam đang ở bên nhà hàng xóm chạy về núp sẵn trong buồng với một con dao phớ trong tay.

Khi ông Việt vừa ôm lấy vòng eo gái một con thì cũng là lúc anh Nam lao từ trong buồng ra, bắt quả tang tức thì. Với chỉ một cái quần con trên mình, ông Việt hết đường chối cãi. Khi anh Nam dọa sẽ báo chính quyền và gia đình, ông Việt sợ quá bèn xin được thương lượng, giải quyết nội bộ để giữ yên chuyện. Sau khi thương lượng nóng, ông Việt chấp nhận đền bù thiệt hại về danh dự cho gia đình anh Nam số tiền là 7 triệu đồng, cùng với đó là việc “con tin” bất đắc dĩ sẽ “ở lại” luôn để vợ chồng anh Nam, chị Xuân tiện đường chăm sóc.

Biết bị đôi vợ chồng trẻ cho “sập bẫy tình”, vì xót của nên khổ chủ đã chấp nhận muối mặt, làm đơn trình báo cơ quan chức năng nhờ can thiệp, giúp đỡ. Khi bị gọi hỏi, trước bá quan thiên hạ, anh Lô Văn Nam đã “thật thà” tố hết mọi chuyện trăng hoa của ông lão 66 tuổi với cô vợ trẻ của mình khiến ông Việt thiếu nước chui xuống đất để trốn. Vì quá xấu hổ, ông này xin được nhận lại con bò, còn số tiền 7 triệu đồng thì không đòi lại được. Cũng kể từ đấy, ông đã nguyện “cạch” hẳn cái thói trăng hoa lăng nhăng của mình.

Cách đây chưa lâu, người dân thị trấn Đắk Nông đã được chứng kiến một vụ đánh ghen hi hữu, với những tình tiết những tưởng chỉ có trong những bộ phim giải trí. Chủ nhân của màn đánh ghen ấy là anh Vi Văn Hòa, 33 tuổi. Nạn nhân bị bắt quả tang trong tình trạng không mảnh vải che thân là anh Nguyễn Phúc Chinh, 28 tuổi, ở huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk. Nguyên do là Hòa nghi ngờ anh Chinh có quan hệ tình cảm với vợ mình là chị Hoàng Thị Huệ trong thời gian anh này đi làm ăn xa ở TP.HCM nên đã trở về, bắt vợ giăng bẫy tình để bắt quả tang hai người trên chăn dưới chiếu, với mục đích đòi tiền phạt.

Sự vụ xảy ra vào ngày 22/2/2012, hôm ấy, Vi Văn Hòa từ TP.HCM nhảy xe về quê, vừa gặp vợ đã đánh phủ đầu tra hỏi chuyện chị này ở nhà đã lăng nhăng với “phi công trẻ”. Trước đó, vì mưu sinh, Hòa đã để lại người vợ mới cưới trong căn nhà thuê trọ ở thị trấn Đắk Mil rồi một mình vào Sài Gòn làm thuê. Nhưng vừa đi được dăm bữa nửa tháng thì có người bà con gọi vào thông báo tin xấu là vợ ở nhà thiếu đoan chính, cặp với trai trẻ làm anh phiền lòng. Người này còn cất công theo dõi và biết được tên người tình nhí của vợ là Nguyễn Phúc Chinh, một người quen của hai vợ chồng.

Bực mình vì bị cắm sừng. Vi Văn Hòa sau khi trở về “tẩn” cho vợ một trận đòn no nê, quyết định phải trị kẻ đã dám cả gan rủ rê vợ người khác quan hệ bất chính. Để bắt được quả tang, Hòa đã nghĩ ra một kế hiểm là bắt vợ dụ người tình đến phòng trọ, trong khi cả hai đang trên giường thì Hòa sẽ xông vào bắt quả tang. Mặc dù không đồng ý với việc làm có phần tàn nhẫn này, nhưng vì đã trót lỡ sai lầm nên chị Huệ đành nhắm mắt làm theo kịch bản soạn sẵn của chồng, từng bước đưa người tình vào thế tiến thoái lưỡng nan…

Tại cơ quan điều tra, Vi Văn Hòa khai nhận, vì ghen tuông nên làm thế để dằn mặt và trừng trị kẻ dám “tòm tem” với vợ mình mà không hề biết như thế là vi phạm pháp luật. Trong vụ việc này, Vi Văn Hòa và hai đối tượng liên quan đã bị xử lý về hai tội danh Bắt giữ người trái pháp luật và làm nhục người khác.

Qua các vụ án trên cho thấy, từ suy nghĩ suy đồi về đạo đức mà các cặp vợ chồng đã dàn dựng “kịch bản” lừa tình, cướp tài sản của những người đàn ông ham của lạ. Với hành vi phạm tội đã gây ra, ngoài việc họ bị pháp luật xử lý hình sự thì cái mất lớn hơn nữa của họ chính là sự coi thường của người thân và xã hội.

Hân Nguyên

Theo Hôn nhân pháp luật

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]xsonXw15b8[/mecloud]