Dòng sự kiện:

Phẫn nộ trước cảnh "ông Tây" thô bạo ném bé gái 4 tuổi ở bể bơi

15:31 10/07/2015
Cư dân mạng Trung Quốc hiện đang dậy sóng vì đoạn clip quay cảnh một người đàn ông nước ngoài đã ném một bé gái 4 tuổi sang làn bơi bên cạnh sau khi va chạm.

Đoạn video về một bé gái 4 tuổi bị một ông tây vớt lên và ném vào một làn bơi trong một hồ bơi ở quận Triều Dương, Bắc Kinh hiện đang khiến cư dân mạng Trung Quốc ồn ào hơn cả tin tức về sự cố thị trường chứng khoán nước này.

[mecloud]qro6WHy9Vj[/mecloud]

Bé gái, có tên là Nguyên Nguyên, đã bơi trong hồ bơi với những người thân vào ngày 4/7 và va chạm vào một người đàn ông trong cùng một làn bơi. Thật bất ngờ là người đàn ông này đã túm lấy bé và ném sang làn bơi bên cạnh.

Theo cảnh quay của camera giám sát, cô bé không bị thương nhưng đã bị chìm xuống nước và bật khóc sau khi nổi lên.

Tin tức trên mạng xã hội nói rằng người đàn ông này là một người nước ngoài nhưng quốc tịch của ông chưa được tiết lộ và thật khó để hiểu người đàn ông này nghĩ gì khi làm như vậy.


Mẹ của bé gái, bà Trương, nói với các phóng viên rằng người đàn ông này hoàn toàn không giải thích cho hành động của mình. Ông ta cũng không dừng lại để xem cô bé có bị thương hay không. Bà Trương đã yêu cầu ông này phải xin lỗi nhưng ông ta từ chối. Do vậy bà đã gọi cảnh sát.

Theo mạng xã hội Trung Quốc, người đàn ông trong clip là Su Ruiming theo cách phát âm tiếng Trung. Người này cuối cùng nói rằng ông ta đã xin lỗi về sự việc. Ông ta cũng giải thích rằng mình đã úp mặt xuống nước trong khi bơi và do đó đã lao vào đứa trẻ. Người này nói rằng ông ta đã giật mình khi va vào cô bé và việc đặt cô bé sang làn bơi khác chỉ là để việc va chạm không xảy ra một lần nữa.

Thậm chí ông này còn nói rằng: “Tôi đã rất tức giận ở thời điểm đó và tự hỏi tại sao cha mẹ của đứa trẻ đã không ở đó để giám sát nó”. Tuy nhiên ông này cuối cùng cũng nói rằng ông ta muốn xin lỗi cô bé và cha mẹ của bé.


Mặc dù vậy, cảnh quay này đã phát tán nhanh chóng trên mạng xã hội Trung Quốc và khiến cư dân mạng nước này rất bức xúc. Trên trang Shanghaiist, phía dưới bài viết, rất nhiều độc giả đã bình luận với những lời lẽ khá gay gắt.

Người có nick Blazin đã dẫn lại câu nói “Tôi rất tức giận ở thời điểm đó và tôi tự hỏi tại sao cha mẹ đứa bé không ở đó để giám sát nó” và kèm theo lời bình mỉa mai: “vì thế anh ta quyết định ném con bé”.

Người khác, có nick là noodles76 viết: “Ném một đứa trẻ dù ngay ở gần đó và không gây hại gì cho nó… vẫn là điều sai trái”. Một người khác cũng cho rằng: “Anh ta có thể chỉ cần dừng lại và nói: “Con của ai ở đây, hãy đưa cháu ra khỏi chỗ này” hoặc một điều gì đó tương tự”.

TRẦN LONG (Theo Shanghaiist)/ĐSPL