Dòng sự kiện:

Phát hiện bào thai song sinh ký sinh trong ổ bụng suốt 18 năm

20:34 09/01/2016
Phần bào thai song sinh ký sinh có đường kính 20 cm, với mái tóc dài gần 2 m vừa được các bác sĩ lấy ra từ bụng một bệnh nhân nam ở Ấn Độ.

 

 

 

Tin liên quan

 [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]

Theo báo VnExpress, nam thanh niên ở Ấn Độ, Narendra Kumar, 18 tuổi, vừa trải qua ca phẫu thuật 3 tiếng để lấy ra bào thai ký sinh, đã tồn tại trong cơ thể cậu từ khi mới chào đời. Theo các bác sĩ, bào thai ký sinh có đường kính 20 cm, với mái tóc dài gần 2 m.

Trước đó, Narendra có đau bụng dữ dội và liên tục nôn ói mà không rõ nguyên nhân. Anh tìm đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế bệnh viện Swaroop Narayan, bang Uttar Pradesh.

Bào thai song sinh đã ở trong bụng Narendra 18 năm mà cậu không hề hay biết. 

Các bác sĩ sau đó phát hiện thấy một khối lớn, có đầy đủ xương, tóc và răng, trong bụng bệnh nhân. Họ xác nhận đây chính là bào thai song sinh không phát triển thành hình người của Narendra. Đây còn được gọi là hiện tượng "thai trong thai".

"Bụng của cậu bé ngày một to lên, nhưng không một ai, kể cả bố mẹ bệnh nhân hay các bác sĩ, phát hiện ra điều này khi cái thai ký sinh kia mới đang ở giai đoạn đầu. Nghiêm túc mà nói, cái thai vẫn sống và phát triển nhờ có các hoạt động trao đổi chất bên trong cơ thể bệnh nhân", bác sĩ Rajeev Singh, người phát hiện và điều trị cho Narendra, cho biết.

Hiện tại bệnh nhân không còn đau nữa và sẽ sớm được quay trở lại trường học.

Đây không phải là hiện tượng lạ đầu tiên, bởi trước đó, một phụ nữ Anh đã vô cùng sốc khi phát hiện ra một người “chị em song sinh” ở trong buồng trứng của mình hơn 40 năm qua mà không hay biết.

Chỉ tới khi cô đến bệnh viện để đặt vòng tránh thai và siêu âm buồng trứng. Hình ảnh siêu âm cho thấy một khối vật thể dài 10cm phát triển trong buồng trứng bên trái của cô. Các nhân viên y tế đã cảnh báo với cô rằng nó có thể bị vỡ và như vậy sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ phẫu thuật cho Jenny biết rằng đó là một thai nhi sinh đôi với cô chưa phát triển đầy đủ với khuôn mặt, mắt, răng và tóc đen dài. Và nó đã có ở bên trong cơ thể cô từ lúc mới sinh ra.

"Thai trong thai" là hiện tượng trong đó một thai nhi dị tật nằm trong cơ thể thai song sinh trong tử cung người mẹ. Một trong hai bào thai sẽ chui vào bào thai còn lại. Thai nhi được bao bọc sẽ sống "ký sinh" bên trong vật chủ.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]