Dòng sự kiện:

Phát hiện bé 5 tháng tuổi tử vong bất thường tại cơ sở nuôi trẻ

18:10 13/01/2016
Nhiều người dân phát hiện người quản lý một tịnh xá ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mang thi thể trẻ hơn 5 tháng tuổi đi chôn nên đã báo với cơ quan chức năng.

 

 [mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Người lao động, ngày 12/1, UBND huyện Tân Thành và Công an huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã thành lập đoàn liên ngành xuống làm việc với Thích nữ G.L. - người phụ trách Tịnh xá N.T. (ở thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành) để làm rõ nguyên nhân tử vong của một cháu bé hơn 5 tháng tuổi.

Tịnh xá N.T., nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Báo Dân trí).

Được biết, tịnh xá N.T. đã nhận nuôi dạy trẻ được gần 20 năm nay. Các cháu bé đều mồ côi, được các phật tử mang đến gửi tại tịnh xá.

Trước đó, ngày 11/1, cháu P.H.T. (hơn 5 tháng tuổi) là trẻ mồ côi được nuôi tại Tịnh xá N.T tử vong. Sau đó, người quản lý của tịnh xá đã chôn cháu bé, nhiều người dân phát hiện và nghi ngờ nên thông báo cho cơ quan chức năng.

Thích nữ G.L. cho biết., cháu T. tử vong do bệnh. Một số người từng làm công quả trong tịnh xã thông tin cháu T. bị hở hàm ếch, người mang bệnh lao phổi, cơ thể từ lúc sinh ra đã yếu ớt.

Báo Dân trí thông tin thêm, theo kết quả của đoàn kiểm tra, cơ sở nuôi trẻ tại tịnh xá chưa có giấy phép, không có khu riêng biệt cho từng độ tuổi, khu sinh hoạt cho trẻ không bảo đảm vệ sinh, tường, bậc thềm có nhiều góc cạnh không an toàn cho trẻ, những người nuôi trẻ không có kiến thức về chăm sóc, nuôi dưỡng…

Đoàn kiểm tra sẽ tham mưu cho UBND huyện xử lý dứt điểm, chấm dứt ngay hoạt động nuôi trẻ không phép tại tịnh xá này. Đồng thời, sẽ chuyển toàn bộ trẻ trong tịnh xá đến các cơ sở nuôi dạy trẻ công lập hoặc các cơ sở tôn giáo nuôi trẻ đã được các cơ quan chức năng cấp phép, quản lý.

Trong khuôn viên tịnh xá hiện nuôi rất nhiều gia cầm (ngỗng) bốc mùi hôi không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Trước đó, vào ngày 5/1, trên mạng xã hội cũng xuất hiện 1 đoạn clip được cho là quay tại tịnh xá này do một số bạn đi làm từ thiện phản ánh về tình trạng nuôi dạy trẻ mất vệ sinh và không được chăm sóc đầy đủ tại cơ sở này. Đến ngày 11/1. thì xảy ra sự việc một trẻ tử vong.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]