Dòng sự kiện:

Phát hiện chấy làm tổ trong mắt nhờ... con trai

23:22 28/07/2015
Nhờ cậu con trai tinh mắt, người mẹ mới phát hiện mình có cả một tổ chấy trên mi mắt.
Một phụ nữ tên Zhang người Trung Quốc, 22 tuổi vừa được các bác sĩ "tiêu diệt" cả một tổ chấy trên mi mắt.
Ngày 20/7, Zhang bị nhồi máu não. Cô phải nằm viện điều trị. Sau khi ra viện, Zhang bắt đầu bị ngứa mắt trái, thậm chí có mủ rỉ ra. Lúc đầu, cô nghĩ mắt mình bị nhiễm trùng sau cơn đột quỵ.
Chỉ sau khi cậu con trai nhỏ của Zhang nhìn thấy có thứ gì đó chuyển động trên mí mắt của mẹ, cô mới đến bệnh viện khám. Lúc này, mắt cô đã sưng to và đỏ kè.
Tiến sĩ Bao Guisheng, chuyên khoa mắt, đã phát hiện có 20 “con sâu nhỏ” sống bên dưới lớp mủ màu trắng trên mắt Zhang. “Ban đầu, tôi nghĩ rằng nó là một loài ký sinh, giống con bọ hay gì đó. Nhưng nhìn qua kính hiển vi, tôi thấy nó là những con chấy.” – Bác sĩ Guisheng nói. 
[mecloud]bgMDcLzLvh[/mecloud]

Các bác sĩ đã gắp hết chấy ra khỏi mi mắt của Zhang. Rất may là những con chấy chưa tìm cách chui vào mắt của cô. Nếu không, cô sẽ phải mổ mắt. Bác sĩ tư vấn Liu Zhuangchan cho biết: “Nếu là chấy trên mí mắt thì rất dễ xử lý. Tuy nhiên, nếu nó chui vào trong mắt thì sẽ phải cắt nhãn cầu để lấy từng con chấy ra một.”

Các bác sĩ cũng trấn an, sau một thời gian ngắn, mắt Zhang sẽ hoàn toàn hồi phục.  
Người mẹ trẻ không phải là trường hợp duy nhất có "vật thể lạ" làm tổ trong mắt. Trước đây, từng có một người đàn ông phải đi gắp sán dây trong mắt. 
Ngoài ra, Jessica Greaney, 18 tuổi, sinh viên năm đầu đại học Nottingham (Anh) còn bị ký sinh trùng sống trong mắt. 
Cô gái bị một loài ký sinh trùng giống như con giun nhỏ có tên khoa học là acanthamoeba keratitis xâm nhập vào mắt sau khi một giọt nước máy bắn lên mắt trái đang đeo kính áp tròng.
 
Ban đầu, thấy mí mắt nặng trĩu, cô gái  cho rằng mình bị nhiễm trùng mắt. Nhưng mấy ngày sau, con mắt lồi lên và tấy đỏ khiến cô quá đau nhức và phải nhập viện. 'Cứ 10 phút một, tôi lại được người ta nhỏ thuốc vào mắt do ký sinh trùng đang ăn dần giác mạc của tôi",  Greaney kể lại. Cô cũng rút ra bài học  rằng trong nước có chứa cả tấn các vi khuẩn khác nhau và acanthamoeba chỉ là một trong số đó.

Nếu không được điều trị kịp thời, con vi khuẩn sẽ làm suy giảm thị lực của "vật chủ", thậm chí gây tử vong nếu nó ăn mòn giác mạc, đi xuyên qua mắt và tấn công vào tủy sống.

Tròng mắt của Greaney đỏ kè do ký sinh trùng ăn dần giác mạc

Greaney cho hay cô đeo kính áp tròng mới được 2 năm và không hề nghĩ mình có thể bị vi khuẩn từ nguồn nước máy thường ngày tấn công.

SÔNG THAO (tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin