Dòng sự kiện:

Phát hiện con yêu sớm, mẹ xử lý thế nào?

17:48 19/01/2016
Ngày nay, khi trẻ được tiếp xúc sớm với chuyện tình cảm thông qua phim ảnh, trong truyện tranh... thì chuyện phát triển sớm về cảm xúc là không tránh khỏi.

[mecloud]Rbql5vSdrX[/mecloud]

Mặc dù cách thể hiện tình cảm của các bé vô cùng ngây ngô, trong sáng, nhưng cũng khiến không ít phụ huynh phải phiền lòng và lo lắng. 

Mới đây, mạng xã hội của Trung Quốc lại xôn xao trước bức thư tỏ tình của một cậu bé mới học lớp 2. Không rõ “tung tích” cậu bé ở đâu và tên là gì nhưng những lời lẽ yêu thương được thể hiện trong mảnh giấy khiến bất kỳ ai khi đọc cũng đều phải bật cười.

“Mặc dù tớ không học giỏi nhưng lại rất đẹp trai. Và cậu có biết trên thế giới này ai là người yêu cậu nhiều nhất ngoài bố mẹ không? Đó chính là tớ” ,“ Baby à, nụ cười của cậu có hương vị như chocolate ấy, làm tớ điêu đứng lắm.” “Nếu bố mẹ không đồng ý cho mình đến với nhau thì chúng ta sẽ cùng nhau chạy trốn nhé”. Thậm chí cậu bé còn nói với bạn gái là sẽ dành tất cả số tiền mình có cho bạn bởi vì quá thương yêu.

Đây không phải là lần đầu tiên một học sinh lớp 2 khiến dân mạng sững sờ vì 1 lá thư tình. Cách đây hơn 1 năm, Một bức thư tình để trong ngăn bàn của cô bé lớp 2 đã bị lộ, cô giáo hốt hoảng khi phát hiện học trò của mình viết thư… tỏ tình với cậu bạn trai cùng lớp. Nội dung bức thư là: “Em luôn nghĩ về anh. Em yêu anh nhưng anh không quan tâm đến em nên em rất đau khổ...".

Mặc dù cách thể hiện tình cảm của các bé vô cùng ngây ngô, trong sáng, nhưng cũng khiến không ít phụ huynh phải phiền lòng và lo lắng. Ảnh minh họa

Không chỉ ở Trung Quốc, nhiều trẻ em ở Việt Nam và nhiều nước khác trên Thế giới cũng đã biết viết thư tình ngay cả khi còn ngồi trên ghế tiểu học.

Còn nhớ cách đây gần 2 năm, cộng đồng mạng cũng từng xôn xao trước lá đơn xin chuyển chỗ của một cậu học sinh tiểu học ở Hòa Bình.

Trong lá đơn gửi cô giáo, cậu học sinh lớp 4 đã bày tỏ mong muốn được chuyển tới ngồi gần bạn nữ mình thích. Lý do đơn giản của điều này là cả hai bạn đều thích nhau. Sợ cô giáo từ chối vì ảnh hưởng đến học tập, cậu bé đã tự hứa sẽ không nói chuyện và... ôm bạn gái trong giờ học.

Theo chia sẻ của một bà mẹ ở Hà Nội, con gái chị mới học lớp 1 cũng từng thủ thỉ với mẹ rằng bé thích một bạn trai học cùng lớp. Ban đầu khi nghe tin này chị vô cùng "choáng", nhưng nghĩ lại chị thấy chuyện đó cũng bình thường. Bởi trong xã hội ngày nay, khi mà trẻ được tiếp xúc sớm với chuyện tình cảm thông qua phim ảnh, trong truyện tranh và ngay cả trên phim hoạt hình thì chuyện phát triển sớm về cảm xúc là không tránh khỏi.

Biết chuyện con "yêu" từ sớm, chị không hề ngăn cản con mà ngược lại, chị hướng dẫn cho bé hiểu đúng về một tình cảm đẹp, biết giúp đỡ nhau trong học tập và sống tốt hơn.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]FB98bqNeq4[/mecloud]