Dòng sự kiện:

Phát hiện gạo bị tẩm ma túy mang đi "cứu trợ nhân đạo"

16:57 25/09/2015
30kg ma túy tẩm vào gạo dưới mác hàng cứu trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc gửi tới châu Phi vừa bị hải quan Argentina phát hiện.

Theo Reuters, ngày 24/9, hải quan Argentina vừa phát hiện 30kg ma túy tẩm vào gạo dưới mác hàng cứu trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc gửi tới châu Phi. Vụ việc được phát hiện khi chó nghiệp vụ đánh hơi thấy ma túy trong các bao gạo ở nhà kho của thành phố cảng Rosario.

Phát hiện gạo bị tẩm ma túy mang đi "cứu trợ nhân đạo". Ảnh minh họa.

 

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Reuters, Giám đốc điều tra ma túy của Hải quan Argentina Guillermo Gonzalez cho biết, những kẻ buôn ma túy đã ngâm gạo vào nước pha ma túy rồi cho nước bốc hơi, ma túy còn lại ngâm tẩm trong gạo không thể thấy bằng mắt thường. Đây là một phương pháp mới và lần đầu tiên Hải quan Argentina phát hiện công nghệ tinh vi này.

Theo Gonzalez, thay vì phải qua một quá trình hóa học để chiết xuất cocaine từ gạo khi đã chuyển đến đích, những kẻ buôn ma túy có thể chỉ cần xay gạo thành bột mịn và bán như ma túy. "Cocaine nguyên chất rất mạnh không thể tiêu hóa được nếu không trộn với một thứ gì đó. Nên có thể những kẻ buôn ma túy đã lên kế hoạch trộn lô ma túy này vào chính gạo đã tẩm nó", Gonzalez cho hay.
Theo Reuters, những kẻ buôn ma túy thường dùng Argentina như một nước trung chuyển để vận chuyển ma túy sản xuất ở Bolivia, Peru và Colombia sang châu Phi sau đó đưa đến thị trường châu Âu đầy béo bở.

AFP dẫn lời Tổng cục trưởng Hải quan Argentina Guillermo cho biết, đây có thể là lô hàng thử nghiệm, nếu trót lọt, những kẻ buôn ma túy sẽ xuất với lượng lớn hơn.

Trong "Chiến dịch Gạo trắng" này của Hải quan Argentina, 12 nghi phạm người Argentina và Colombia đã bị bắt giữ.

Theo Reuters, những kẻ buôn ma túy thường dùng Argentina như một nước trung chuyển để vận chuyển ma túy sản xuất ở Bolivia, Peru và Colombia sang châu Phi sau đó đưa đến thị trường châu Âu đầy béo bở.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]oWlqKXR7Yi[/mecloud]