Dòng sự kiện:

Phát hiện loại cua có thể chứa chất tạo gạch

15:00 18/07/2015
Nhiều người dân tại Tân Quý (Hà Tĩnh) cho rằng, rất có thể loài cua họ bắt được có chứa loại thuốc tạo gạch, hiện tượng từ xưa tới nay chưa có.

Theo thông tin báo Tiền Phong, từ chiều ngày 16 đến sáng 17/7, người dân xóm Tân Quý, Hộ Độ, Lộc Hà (Hà Tĩnh) xôn xao chuyện về một con cua chứa toàn gạch. Khi bóc cua, người ta còn phát hiện một vật thể lạ.


Từ thịt chân cua đến các bộ phận đều có màu gạch. (Ảnh Minh Thùy)


Yếm cua hai bên có một màu đen. (Ảnh Minh Thùy)

Theo đó, con gái chị H. (người phát hiện con cua toàn gạch) đã cho phóng viên xem một túi ni lông đựng bên trong con cua đã được bóc. Không cần quan sát kỹ cũng thấy rõ một màu vàng nhạt từ thịt của chân cua, ruột, các mấu chân…Đặc biệt yếm cua hai bên có một màu đen và một vật thể lạ hình tròn, màu vàng và rất dai.


Thịt cua có màu vàng. (Ảnh Minh Thùy)

Trước thông tin này, ông Phan Văn Dũng, Trưởng phòng quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản (thuộc Sở NN&PTNT Hà Tĩnh) hứa sẽ cử cán bộ trực tiếp xuống lấy vật thể lạ đó đi giám định mới biết rõ là thuốc hay không.

Sự việc trên là lời nhắc nhở tới các bà nội trợ, cần phải quan sát kỹ lưỡng trước khi mua cua nói riêng và các loại thực phẩm nói chung.

[mecloud]UdjEPIrId6[/mecloud]

Thịt cua chứa nhiều protid, Ca, P, Fe, vitamin B1, B2, B6 và PP; ngoài ra có melatonin. Đặc biệt cua đồng chứa nhiều canxi, giúp xương cứng cáp và phát triển nên thích hợp với cả người lớn trẻ em.

Tuy nhiên, nếu không biết cách lựa chọn cua, bạn rất dễ mua phải những con cua chết hoặc mang mầm bệnh, ăn vào sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Đã có trường hợp một số người dân ở vùng Thanh Hóa, Bắc Giang, Nghệ An... vì muốn dẻo dai trong các cuộc thi đấu vật nên đã uống nước cua đồng sống và bị bệnh sán lá phổi.

Để lựa chọn được những con cua thực sự ngon và đem lại chất dinh dưỡng, bạn hãy loại bỏ, không được ăn những con cua có các dấu hiệu sau:

- Cua đồng có 4 hoặc 6 chân: Loại cua đồng ăn được thường có hai càng to và tám chân. Tuy nhiên, cũng có loại chỉ sáu hoặc bốn chân, phải cảnh giác với loại này.

- Cua có mắt đỏ

- Bụng dưới con cua có lông

- Con cua trong bụng có xương

- Con cua đầu lưng có chấm sao

- Con cua chân có khoang

Chi Chi (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin