Dòng sự kiện:

Phát hiện mới có thể chữa khỏi cho bệnh nhân ung thư di căn

03:33 05/03/2016
Theo các nhà khoa học Anh, nghiên cứu này sẽ mang đến cho họ những căn cứ quan trọng để phát triển hướng điều trị ung thư mới.

Mới đây, báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ trang Independent cho biết, các nhà khoa học Anh tin rằng họ đã tìm ra “gót chân Achilles” (hay còn gọi là điểm yếu) của các tế bào ung thư. Dựa trên phát hiện này, phương pháp điều trị sẽ tập trung vào việc tái sắp xếp hệ miễn dịch để tấn công điểm yếu của tế bào ung thư.

“Các tế bào miễn dịch có thể trở thành một lực lượng đáng gờm với tiềm năng tấn công mọi tế bào ung thư trong cơ thể” - Tổ chức Nghiên cứu ung thư Vương quốc Anh cho biết.

Các nhà nghiên cứu tìm ra một số protein hiếm hiện diện trên tất cả các tế bào ung thư trong cơ thể bệnh nhân. Chúng cũng chính là mục tiêu tấn công của hệ miễn dịch.

Theo các nhà khoa học Anh, nghiên cứu này sẽ mang đến cho họ những căn cứ quan trọng để phát triển hướng điều trị ung thư mới. Ảnh minh họa

Từ phát hiện này, các nhà khoa học tin rằng có thể phát triển hướng điều trị ung thư mới bằng việc thu thập hết các tế bào miễn dịch và "nhân bản" chúng trong phòng thí nghiệm với số lượng lớn rồi sau đó đưa trở lại cơ thể người bệnh.

Các tế bào miễn dịch trên với khả năng định vị "lá cờ" - khả năng nhận biết tế bào ung thư bất kể chúng biến đổi như thế nào - sẽ tấn công tiêu diệt các tế bào bệnh này kể cả khi nó đã lan khắp cơ thể. Theo các nhà khoa học Anh, nghiên cứu trên mang đến cho họ những căn cứ quan trọng để phát triển hướng điều trị ung thư mới sử dụng hệ miễn dịch của chính người bệnh.

Hiện công trình nghiên cứu đang ở trong giai đoạn đầu nhưng các nhà khoa học tỏ ra rất tin tưởng. “Tôi sẽ thất vọng nếu chúng ta không kịp chữa một bệnh nhân nào trong hai năm tới”, GS Charles Swanton thuộc ĐH College London phát biểu.

“Chúng tôi có nghĩ nó hiệu quả không? Tôi hy vọng nghiên cứu sẽ cải thiện tỉ lệ sống sót cho bệnh nhân. Nếu nó không hiệu quả, tôi sẽ treo nón đi làm công việc khác”, GS Swanton khẳng định.

Ông Swanton cho biết 71 loại thuốc chống ung thư mới được cơ quan Quản lý thuốc và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thông qua trong giai đoạn 12 tháng thường không giúp bệnh nhân ung thư di căn sống sót quá hai tháng. Tính trung bình mỗi phương pháp trị liệu tốn đến 100.000 USD.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]aMiafQweFL[/mecloud]