Dòng sự kiện:

Phát hiện trường mầm non cho trẻ ăn thức ăn nấu từ hôm trước

22:41 12/12/2015
Một trường mầm non ở Nghệ An sử dụng thực phẩm không tươi sống, nấu hôm trước để hôm sau mới cho trẻ ăn vừa bị phát hiện.

 

 

 

 [mecloud]ssk8KqxRUC[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, ngày 12/12, bà Lê Thị Hường, Trưởng phòng giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, tháng 11/2015, đoàn đã kiểm tra 4 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, trong đó có 2 trường mầm non, 2 nhóm, lớp độc lập tại TP. Vinh.

Trường mầm non Blue Sky thường mua gà đông lạnh cho trẻ ăn.

Qua kiểm tra cho thấy trường mầm non Blue Sky (phường Lê Lợi, TP Vinh) và Trường mầm non Phương Đông cho trẻ làm quen với chương trình tiếng Anh chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt; bố trí thời lượng cho trẻ làm quen với tiếng Anh quá nhiều làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chế độ sinh hoạt trong ngày của trẻ và chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD-ĐT.

Đáng chú ý, Đoàn kiểm tra Sở GD-ĐT Nghệ An còn phát hiện, mặc dù mức đóng tiền ăn trong ngày của trẻ cao, lên tới 60.000 đồng/trẻ/ngày nhưng Trường mầm non Blue Sky thường xuyên sử dụng thực phẩm không tươi sống (đùi gà công nghiệp đông lạnh); chế biến thức ăn chưa đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ, nấu từ ngày hôm trước đến hôm sau cháu mới ăn.

Hồ sơ hợp đồng mua bán thực phẩm còn thiếu giấy chứng nhận kinh doanh của chủ hộ, nội dung hợp đồng quá chung chung, thiếu bảng kê tên và đơn giá của các loại thực phẩm, mặt hàng kèm theo hợp đồng cam kết.

Báo Người đưa tin thông tin thêm, trong buổi kiểm tra, Ban giám hiệu nhà trường Blue Skyds lý giải, những sai phạm này là do thường xuyên thay đổi kế toán nên chưa kịp hướng dẫn cho nhân viên sử dụng phần mềm Nutrikid để tính khẩu phần ăn cho trẻ.

Còn việc dùng thực phẩm gà đông lạnh, trường cho biết đã thống nhất với phụ huynh. Tuy nhiên, phía nhà trường lại không xuất trình được hóa đơn mua bán hàng liên quan đến số thực phẩm đông lạnh nói trên. Ngoài ra, thực đơn nhà trường không thể hiện rõ được số tiền ăn của trẻ trong một ngày

Kết thúc buổi kiểm tra, nhà trường thừa nhận sai và xin rút kinh nghiệm.

Hiện Sở GD-ĐT Nghệ An đã đề nghị các cá nhân, đơn vị liên quan chấn chỉnh các hạn chế. Yêu cầu Phòng GD-ĐT TP. Vinh tiếp tục kiểm tra và chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non khác, báo cáo về Sở trước ngày 15/12.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]XT2swKuyST[/mecloud]