Dòng sự kiện:

Phát hoảng vì bánh Trung thu nhân… chuồn chuồn, mốc xanh

18:35 31/08/2015
Gia đình ông Hành hốt hoảng khi cắt bánh trung thu ra thì phát hiện trong nhân bánh là xác một con chuồn chuồn.

 

 

 

 

[mecloud]WPghbGmlFa[/mecloud]

Phát hiện xác con chuồn chuồn lẫn trong nhân bánh 

Theo tin tức từ báo Công lý, sau bữa cơm tối ngày 29/8, gia đình ông Triệu Tài Hành (ở xã Xuân Thủy – Yên Lập – Phú Thọ) gồm 4 người ngồi tập trung tại bàn uống nước, cắt chiếc bánh Trung thu mà vợ ông đã mua lúc chiều để cả nhà cùng ăn.

Xác con chuồn chuồn lẫn trong nhân bánh trung thu. (Ảnh: Báo Công lý).

Khi chiếc bánh vừa được cắt ra, cả nhà ông phát hoảng vì phát hiện bên trong nhân bánh có xác của một con chuồn chuồn. Phần cánh và phần thân con chuồn chuồn vẫn còn nguyên vẹn, riêng phần đầu bị đứt đoạn dính chặt vào nhân bánh.

Được biết, chiếc bánh được vợ ông mua ở một cửa hàng tại thị trấn Cẩm Khê – Phú Thọ.

Khi kiểm tra trên tem và bao bì của chiếc bánh ghi là sản xuất tại cơ sở sản xuất bánh nướng gia truyền có địa chỉ tại Nguyễn Khuyến – phường Âu cơ – Thị xã Phú Thọ. Trên bao bì ghi rõ ngày sản xuất là 27/8/2015 và hạn sử dụng là 30 ngày.

Lo lắng cho sức khỏe của cả gia đình, đặc biệt là các cháu nhỏ, cả nhà ông Hành đã không ăn chiếc bánh mua về mà gói cẩn thận cất vào tủ lạnh đồng thời quay video để thông báo với nhà sản xuất về sản phẩm bị “lỗi” .

Chủ cơ sở sản xuất bánh này phân trần: “Việc xuất hiện con chuồn chuồn trong nhân bánh có thể là một sự cố ngoài ý muốn trong quá trình sản xuất. Với trường hợp bánh bị “lỗi”, theo như phản ánh của gia đình ông Hành, chúng tôi xin nhận lỗi và sẽ đền bù thỏa đáng cho gia đình ông”.

Bánh trung thu mốc xanh, mốc trắng

Cách đây vài năm, chị Lê Thị Thùy Trang (cư ngụ tại quận 12, TP.HCM) từng phản ánh trên báo VTC News, chị chọn bánh Như Lan làm quà tặng cho nhân viên và khách hàng công ty trong dịp lễ Trung thu. Tuy nhiên, sự cố bánh trung thu được nhân viên phát hiện mốc xanh, mốc trắng đã khiến chị Trang không khỏi ngỡ ngàng.

Nhân trứng mốc xanh, mốc trắng trong bánh trung thu. (Ảnh: Báo VTC News).

“Tôi quá bất ngờ... Vừa sợ không dám ăn, vừa thấy mất uy tín với nhân viên mình”, chị Trang nhớ lại cảm giác lúc nhìn thấy chiếc bánh mốc.

Sau đó, ông Nguyễn Trọng Nguyễn - quản lý của cửa hàng bánh Như Lan đã thừa nhận: Mỗi ngày, cơ sở bánh Như Lan sản xuất ra khoảng 20.000 chiếc bánh và trong nhiều túi bánh, có thể xuất hiện 1, 2 gói hút ẩm không hiệu quả. Bánh đậu xanh có độ ẩm nhiều nếu gói hút ẩm “vô tác dụng” thì bánh sẽ xảy ra hiện tượng mốc. 

Đồng thời, ông Nguyễn cũng gửi lời xin lỗi khách hàng và cam kết sẽ kiểm soát chặt chẽ các gói giấy hút ẩm để đảm bảo chất lượng sản phẩm của thương hiệu mình.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]yPJe0hczIA[/mecloud]