Dòng sự kiện:

Phạt học sinh ngồi giữa trời nắng: Giáo viên thể dục lên tiếng phản đối

14:56 06/12/2016
“Ngày 20/9 tiết trời cuối thu nắng nhẹ, cả thầy và trò chúng tôi đều tập thể dục ở sân chứ không phải tôi bắt học sinh đứng nắng mà tôi đứng chỗ mát. Tôi cho học sinh khởi động có 5 phút đầu giờ mà nói là cố tình “đày nắng” học sinh thì thật vô lý”, thầy Nguyễn Danh Hiếu cho hay.

Chia sẻ với PV báo Infonet, thầy Nguyễn Danh Hiếu – giáo viên dạy Thể dục trường THPT Lê Hồng Phong (Hải Phòng), cho hay: “Tôi có đầy đủ bằng chứng để chứng minh hành động của mình không vi phạm về mặt nghiệp vụ, quy chế chuyên môn và đạo đức nhà giáo. Bởi lẽ, thời điểm từ 7h55 phút đến 8h40 phút ngày 20/9 là tiết trời cuối thu nắng nhẹ, cả thầy và trò chúng tôi đều tập thể dục ở sân chứ không phải tôi bắt học sinh đứng nắng mà tôi đứng chỗ mát.

Thời gian tôi cho học sinh đứng giữa sân lúc nắng nhẹ ấy cũng chỉ có 5 phút chứ không phải đứng cả giờ. Hơn nữa, thời khóa biểu mà nhà trường phân cho giáo viên dạy thể dục hàng chục năm trở lại đây đều dạy từ 7h sáng đến 10h30 cả mùa đông và mùa hè. Khi tiết thể dục học vào tiết 4 tức là đến 10h30, thời tiết mùa hè, chúng tôi cho học sinh học ở sân trường là bình thường.

Trong khi hôm 20/9 tôi cho học sinh khởi động có 5 phút đầu giờ mà nói là cố tình “đày nắng” học sinh thì thật vô lý”.

Thầy Nguyễn Danh Hiếu cũng chia sẻ thêm: “Còn việc ban giám hiệu nói rằng vì tiết học thể dục của tôi mà sau ngày hôm ấy có 4 học sinh lớp 10C7  viết đơn xin nghỉ học vì bị ốm không hợp lý. Bởi lẽ, tiết dạy của tôi là tiết 2 và kết thúc lúc 8h40 phút. Khi kết thúc tiết học không có học sinh nào có dấu hiệu bất thường gì về sức khỏe.

Sang tiết thứ 3 ngày hôm đó là môn tiếng Anh, sĩ số lớp vẫ đủ 100% và trong sổ đầu bài giáo viên còn nhận xét tiết học sôi nổi và xếp loại giờ tốt. Sang tiết 4 và tiết 5 cũng vẫn là tiết học tốt. Chiều 20/9 là giờ học phụ đạo và bắt đầu lúc 14h và lúc ấy có 4 hay 10 học sinh nghỉ học tôi không chịu trách nhiệm. Đó là chưa kể, các buổi học phụ đạo trước đó, lớp 10C7 có nhiều học sinh nghỉ học.

Vậy chiều hôm 20/9 có 4 em nghỉ học cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa, có 2 trong tổng số 4 em thường xuyên nghỉ học phụ đạo. Vì thế, không thể nói do giờ học thể dục mà các em nghỉ học được.

Trong khi đó, tôi có rất nhiều bức ảnh cũng như clip ghi lại cảnh các đồng nghiệp cùng trường với tôi dạy học sinh ngoài sân trường dưới cái nắng chói chang là bình thường. Vậy thử hỏi, tại sao các giáo viên đó không bị nhắc nhở, không bị lập biên bản mà chỉ có tôi bị kiểm điểm?

Còn việc cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Lệ khi thấy tiết học của tôi thì ra yêu cầu tôi cho học sinh vào bóng râm nhưng nhắc tới 2 lần tôi vẫn cho học sinh ở ngoài sân nắng là bởi vì dù là hiệu trưởng cũng không có quyền yêu cầu tôi đứng chỗ nắng hay chỗ râm. Cho học sinh đứng ở đâu còn phụ thuộc vào nội dung của bài học ngày hôm đó nữa.

Tôi không nghe theo yêu cầu của hiệu trưởng bởi lẽ, tiết học của tôi diễn ra đúng trình tự, đúng nghiệp vụ chuyên môn, vậy tại sao tôi phải làm theo lời người khác trong khi tôi không sai?”

Sổ đầu bài ghi lại ngày 20/9

Trước đó, báo Infonet đã đưa tin, đoạn clip quay tại trường THPT Lê Hồng Phong (quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) đang được lan truyền trên mạng một cách chóng mặt. Cụ thể, trong tiết thể dục ngày 20/9, vì học sinh không thực hiện tốt một động tác thể dục mới nên thầy Nguyễn Danh Hiếu (giáo viên dạy thể dục của trường) đã cho học sinh tổ 1 và tổ  2 của lớp 10C7 chạy 10 vòng quanh sân trường.

Đến tiết học tiếp theo, thầy giáo này tiếp tục cho cả lớp 10C7 ngồi giữa trời nắng. Chứng kiến cách dạy “đặc biệt” của giáo viên thể dục này, đại diện ban giám hiệu trường THPT Lê Hồng Phong là cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Lệ đã ra tận sân trường và góp ý với giáo viên nên cho học sinh tập thể dục ở chỗ râm mát để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Nhưng thầy Hiếu không đồng ý.

Cho tới khi hai vị phó hiệu trưởng và hiệu trưởng cùng ra và yêu cầu giáo viên cho học sinh học trong chỗ râm mát thì thầy Hiếu mới đồng ý. Sau khi bị đứng nắng, 4 em học sinh của lớp 10C7 đã viết đơn xin nghỉ ốm.

Infonet

Nguồn:Gia đình ViệtNam


TAG