Dòng sự kiện:

Phát minh độc đáo: Áo lót chống "yêu râu xanh"

03:00 06/08/2015
Nếu không may gặp phải "yêu râu xanh" thiết bị nhỏ được gắn lên dây quai của chiếc áo lót này sẽ tự động kích hoạt cuộc gọi đến dịch vụ giám sát.

 

 

 

Theo tin tức từ Telegraph, thiết bị nhỏ có tên “'Personal Guardian” (Bảo vệ cá nhân) có kích thước khá nhỏ. Bạn có thể gắn lên áo lót hoặc quần áo bình thường.

Thiết bị Personal Guardian gắn trên quai áo lót. 

Cơ chế hoạt động của "Personal Guardian" như sau: Khi chẳng may bạn gặp sự cố, chỉ cần nhấn thiết bị này, nó sẽ kết nối với điện thoại đã được bật Bluetooth của bạn và ngay lập tức kích hoạt một cuộc gọi thẳng đến dịch vụ giám sát độc lập. Dịch vụ này sẽ xác định tình trạng của bạn và thông qua GPS gửi địa chỉ chính xác của bạn đến cảnh sát.

Thiết bị báo động hiếp dâm này được thiết kế bởi nữ sinh viên Rebecca Pick, 22 tuổi. Thiết bị này được phát minh sau khi Rebecca Pick nghe kể về một nữ sinh cùng quê học ở đại học Strathclyde, bị cưỡng hiếp và giết chết mà không một ai nghe thấy tiếng kêu cứu của cô gái.

Được biết, thiết bị có kích thước 3,5x6cm, nặng 40g này sẽ được ra mắt vào tháng 10 tới. Người dùng sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng khoảng 5-10 triệu bảng cho các dịch vụ giám sát cá nhân.

Trước đó, 3 sinh viên ngành kỹ thuật của Ấn Độ đã cùng nhau sáng chế ra chiếc áo lót giúp chống hiếp dâm được đặt tên SHE (có nghĩa là áo giáp tương tác xã hội).

Bộ nội y là phát minh khiến những tên "yêu râu xanh" phải dè chừng.

Bộ đồ lót được trang bị một hệ thống định vị toàn cầu GPS cho điện thoại di động GSM, cảm biến áp suất và một thiết bị có khả năng truyền 3.800kV.

BManisha Mohan, sinh viên kỹ thuật trường Đại học SRM ở Chennai đã thiết kế hình mẫu cùng với những người bạn là Rimpi Tripathi và Neeladri Basu Pal.

Bộ đồ này có tính năng cảm biến và bảng mạch điện giật khi kẻ tấn công sắp chạm tay sờ ngực nạn nhân, nó sẽ rung lên và “đáp trả” lại đối phương khiến “yêu râu xanh” gục ngã.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được nhiều người quan tâm:

[mecloud]AaBoIDbahu[/mecloud]