Dòng sự kiện:

“Phát sốt” với cô mèo có khuôn mặt nửa đen, nửa cam kỳ lạ

22:13 13/12/2015
Với khuôn mặt độc – lạ có một không hai, cô mèo Venus sở hữu vô số fan cuồng trên mạng xã hội.

 

 

 

 [mecloud]SQFW6QJrOy[/mecloud]

Trang facebook cá nhân của Venus có tới 913000 người theo dõi. Cô mèo 5 tuổi cũng góp mặt trong khá nhiều clip với lượng view “khủng” trên Youtube,  sở hữu một website riêng chuyên bán các sản phẩm liên quan đến mình như: tất, lịch, đồ chơi... Ngoài ra, Venus cũng từng xuất hiện trên tạp chí National Geographic cùng nhiều chương trình truyền hình Mỹ đình đám. 

Cộng đồng mạng mê mệt khuôn mặt được chia thành hai màu, một nửa đen với con mắt vàng và một nửa màu cam với con mắt xanh của Venus. Cô mèo 5 tuổi nhanh chóng trở thành một ngôi sao trên mạng xã hội.

Tất nhiên, vẫn có những người hồ nghi: Màu lông kỳ lạ của Venus là sản phẩm nhân tạo. Đáp lại, trên trang cá nhân của cô mèo đã khẳng định chắc nịch: “Tôi tự nhiên 100%. Tôi không hề trang điểm một chút nào. Thậm chí tôi còn chẳng dùng bút kẻ mắt.”. Những lời đối đáp hóm hỉnh khiến Venus càng nổi như cồn.

Cô mèo may mắn hiện đang sống cùng cặp vợ chồng Christina – Chris tại quê nhà North Carolina (Mỹ). Tuy nhiên, trước đây, Venus từng là mèo hoang.  Cặp đôi tốt bụng đã đưa con mèo lang thang tại trang trại sữa ở Bắc Carolina về nhà vào năm 2009.

Ngay lần đầu tiên nhìn thấy Venus, vợ chồng Christina – Chris đã vô cùng ngạc nhiên vì nó có màu lông giống hệt hai chú mèo họ đang nuôi, mộ chú có bộ lông khoang cam và một chú mèo Tuxedo đen lánh.

Christina và Chris kể rằng, có một số người nghi ngờ họ nhuộm lông cho Venus, nhưng cặp vợ chồng cam đoan, Venus vốn sinh ra đã như vậy. Ngoại hình của Venus đã trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi của giới khoa học. Giáo sư Leslie Lyons thuộc đại học California cho rằng, trường hợp của Venus là rất hiếm thấy. Theo ông, các tế bào màu đen trên một nửa khuôn mặt của Venus đã vô tình bị kích hoạt trong giai đoạn trưởng thành. Các tế bào màu cam thì xuất hiện ở nửa mặt bên kia ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ. Nếu dự đoán này chính xác, tức là Venus có hai loại DNA khác nhau ở ngay trên hai nửa khuôn mặt.

Các nhà di truyền học khác thì cho rằng Venus là sản phẩm của phôi kép. Giáo sư về di truyền học Virginia Papaioannou thuộc đại học Columbia giải thích, phôi kép sẽ tạo nên sự biến dị về gen ảnh hưởng đến ngoại hình loài vật. Một tế bào gen quy định màu trắng đã gây ra đôi mắt khác màu của Venus cũng như phần lông trắng ở móng, cổ cô mèo. Chính gen này đã khiến một bên mắt của Venus mất đi sắc tố và biến thành màu xanh.

Tất nhiên, Venus chẳng hề thấy phiền toái với màu lông dị biệt. Cô mèo 5 tuổi kêu gọi trên facebook: “Hãy yêu lấy bản thân mình và đừng thay đổi vì bất kì ai! Chúng ta vốn sinh ra đã khác biệt, chính điều đó khiến chúng ta trở nên đặc biệt.” 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]nQY2Pfvlhr[/mecloud]