Dòng sự kiện:

“Phát sốt” với diện mạo đẹp "hơn hoa" của “mỹ nam hầu đồng”

17:24 19/09/2015
Gương mặt khôi ngô, thanh thoát và thần thái "phiêu diêu" của “cậu đồng” này khiến cư dân mạng “nghiêng ngả”.


Nhân vật chính trong loạt ảnh khiến cư dân mạng "ngẩn ngơ" là Hoàng Quốc Việt, hiện đang là sinh viên năm thứ hai khoa Văn hóa – Xã hội, đại học Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thanh Hóa.
Ngoài đời, chàng trai sinh năm 1996 được cộng đồng mạng gọi là "mỹ nam hầu đồng" không khác nhiều so với trong ảnh. 
Bén duyên với hầu đồng từ năm 15 tuổi, vốn sở hữu khuôn mặt đẹp với những đường nét thanh thoát nên khi hóa trang thành “cậu đồng”, chàng trai càng khôi ngô và mang vẻ đẹp thoát tục. Quốc Việt chia sẻ: “Nhà mình có nhiều đời hầu đồng, từ bé mình đã rất quen thuộc với đền, chùa, được tham dự nhiều vấn hầu. Lớn lên, mình tự thấy bản thân có duyên với tín ngưỡng này nên đã chủ động tìm hiểu qua sách, báo, internet và qua những lần trực tiếp được dự các vấn hầu. Mình thấy đây là tín ngưỡng dân gian mang đậm bản sắc dân tộc nên cố gắng theo đuổi.”.

Chỉ sau một thời gian tập luyện, Quốc Việt đã có thể hầu đồng một cách thành thục. Với cậu, đây không chỉ là tín ngưỡng mà còn là cái duyên và đam mê.

Thường xuyên được mời hầu đồng nhưng Quốc Việt chưa bao giờ lơ là việc học và đạt danh hiệu học sinh tiên tiến trong suốt 12 năm cấp 1, cấp 2. Khi học đại học, Việt Nam  cũng thường xuyên giành học bổng, giữ chức lớp trưởng và luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể.

“Khi lựa chọn đến với con đường này, mình đã xác định phải cân bằng được việc học và việc hầu đồng. Tuy có hơi áp lực về thời gian nhưng mình cũng không để công việc ảnh hưởng đến chuyện học tập”, Việt tâm sự.


Ngoài đời, Việt là một chàng trai giản dị

Chàng trai cười tươi khi biết mình được cộng đồng mạng gọi là: “mỹ nam hầu đồng”, “hot boy hầu đồng”…: “Mình rất vui khi được mọi người quan tâm và đặt cho những danh xưng như vậy. Có lẽ, đó chỉ là vẻ đẹp của mình trong các vấn hầu thôi, còn ngoài đời mình vẫn là chàng trai rất giản dị, bình thường”. 

KHÁNH VĂN

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]wSgZCJa5C0[/mecloud]

 


TAG