Dòng sự kiện:

Phẫu thuật khối u buồng trứng "ngoại cỡ" 40 kg

05:47 19/10/2015
Do nhà nghèo không có khả năng điều trị, chị Mai đã sống 10 năm trời với khối u khổng lồ trong bụng.

 

 

 


Bệnh viện Ung bướu (TP.HCM) vừa cắt bỏ khối u buồng trứng  có kích thước khổng lồ - 60 x 80 x 100 cm, nặng tới 40kg cho bệnh nhân Phạm Thị Tuyết Mai (49 tuổi, Cần Giuộc, Long An).

Do không có tiền chữa chạy,  bệnh nhân đã sống chung với khối u suốt 10 năm. Khối u mỗi ngày một lớn khiến chị Mai không thể đi đứng được, việc vệ sinh cá nhân, ăn uống đều phụ thuộc vào con gái. Khối u ngày một to lên khiến chị không thở được, chân phù to và cứng đanh trong khi hai tay lại khẳng khiu chỉ còn da bọc xương. Tới lúc không thể chịu đựng nổi, chị Mai mới tìm đến bệnh viện Ung bướu  và đã được giúp đỡ.

Bác sĩ Lê Hoàng Minh, Giám đốc bệnh viện Ung bướu cho biết:  bệnh nhân nhập viện trong tình trạng "suy dinh dưỡng thể gầy" nhưng cân nặng 90 kg, thùy trái tuyến giáp to toàn bộ độ III...

Sau khi tiến hành hội chẩn  giữa các chuyên khoa: Hô hấp, Tim mạch, Huyết học, Gây mê - Hồi Sức, Ngoại II và Ngoại I, các bác sĩ kết luận, bệnh nhân bị ung thư buồng trứng.

Để cứu bệnh nhân, các bác sĩ quyết định cắt bỏ tử cung và khối u.  Tuy nhiên, mức độ rủi ro khá cao vì khối u to “ngoại cỡ”. Theo lời bác sĩ Minh, đây khối u lớn nhất từ trước đến nay bệnh viện từng xử lý.

Bác sĩ  Nguyễn Văn Tiến - Quyền Trưởng khoa Ngoại I, bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết, ê-kíp mổ đã hút tổng cộng 17 lít dịch trong bướu. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân mất 3000ml máu và phải truyền 3 lít chế phẩm máu. Bác sĩ Minh cung cấp thêm, đây là khối u lớn nhất từ trước đến nay.

Toàn bộ chi phí phẫu thuật được bệnh viện Ung bướu Tp.HCM hỗ trợ.

Hiện tại, tình trạng chị Mai đã ổn định. Khi hoàn toàn hồi phục, chị sẽ được chuyển sang hóa trị.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]ADdRaGmu5K[/mecloud]