Dòng sự kiện:

Phẫu thuật nội soi lấy kim khâu trong lồng ngực bé gái 3 tuổi

Theo GDTĐ
14:24 25/10/2017
Bệnh viện Nhi trung ương Hà Nội cho biết vừa tiến hành phẫu thuật mổ thành công lấy ra từ trong ngực một bé gái 3 tuổi.

Theo đó, ngày 24/10, Bệnh viện Nhi trung ương Hà Nội vừa tiến hành phẫu thuật, mổ lấy ra một chiếc kim khâu dài 4 cm trong ngực bé gái N.T.H. 3 tuổi ở Nghệ An.

Khai thác bệnh sử, gia đình bé H. cho biết khi bé H. từng bị ngã hồi 1 tuổi, sau đó xuất hiện sưng tấy vùng lưng. Khi đó, bé Hà đã được điều trị nhiễm trùng tại chỗ, không có dấu hiệu bất thường nên gia đình không hay biết.

Theo các bác sĩ, kim khâu là vật nhọn và nhỏ nên có thể nhẹ nhàng xuyên qua da vào cơ thể mà không gây đau đớn nhiều. Khi đã vào trong cơ thể, tùy theo sự vận động của người bệnh, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau, gây nguy hiểm cho tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim trở nên rất khó khăn.

Bác sỹ Nguyễn Văn Linh – Phó giám đốc Trung tâm nội soi rô - bốt - Bệnh viện Nhi Trung ương, người trực tiếp tham gia phẫu thuật - cho biết cây kim khâu bị đâm ở lưng bé Hà đã di chuyển đi qua lồng ngực rồi xuyên vào phổi. Từ lồng ngực của bệnh nhi, kíp mổ rút ra một chiếc kim khâu dài khoảng 4 cm đã gỉ sét. Sau 6 ngày phẫu thuật khi bé Hà đã ổn định sẽ được ra viện

Người nhà cháu bé cho hay, khoảng một tuần trước cháu có biểu hiện mệt mỏi, sốt, nôn, đau bụng, người nhà lo lắng cho con đi khám ở bệnh viện tỉnh. Qua chụp X-quang bác sĩ phát hiện dị vật nghi là kim khâu ở lồng ngực bên phải của cháu bé. Sau đó, gia đình đã chuyển cháu tới Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại đây, qua X-quang các bác sĩ xác nhận có một đoạn kim dài khoảng 4 cm nằm ở vị trí thành ngực lưng bên phải của cháu. Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật nội soi lấy dị vật ra khỏi lồng ngực của bé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam