Dòng sự kiện:

Phép tính của học sinh lớp 1 khiến phụ huynh thế giới tranh cãi

17:55 29/10/2015
Bài toán kiểm tra về phép nhân của học sinh lớp 1 ở Mỹ khiến nhiều phụ huynh và giáo viên đau đầu.

 

 

 

 [mecloud]gB6MWOPbaC[/mecloud]

Một phụ huynh tại Mỹ đã đăng tải một bài toán kiểm tra 15 phút của học sinh lớp 1 với 2 bài toán thực hiện phép nhân trên trang Imgur cá nhân khiến dư luận xôn xao.

Dù học sinh đã trả lời đúng đáp án và không sai về mặt bản chất toán học nhưng giáo viên vẫn không cho điểm. 

Phép tính này vẫn đang gây tranh cãi.

Cụ thể, ở bài đầu tiên, học sinh được yêu cầu đưa ra một phép toán tương đương với 5x3. Học sinh đã đưa ra đáp án là 15 và phép toán 5+5+5. Dù đáp án đưa ra là đúng nhưng giáo viên lại không cho điểm và đưa ra một đáp án khác là 3+3+3+3+3.

Ở câu hỏi thứ hai, học sinh được yêu cầu biểu thị phép tính 4x6 dưới dạng que. Học sinh đó đã vẽ 4 que trên hàng ngang và 6 que ở hàng dọc. Tuy nhiên, câu trả lời một lần nữa không được tính điểm khi giáo viên cho rằng 6 que hàng ngang và 4 que hàng dọc mới là câu trả lời chính xác.

Đáp án này của giáo viên đưa ra nằm trong Bộ quy chuẩn sáng kiến Liên bang (Mỹ). Đây là tập hợp hệ thống kiến thức mà các học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 tại Mỹ phải theo học.

Sau khi chia sẻ bức ảnh, nhiều người bày tỏ sự bức xúc và chỉ trích các giáo viên đã quá khó tính khi chấm bài. 

Tờ báo kinh tế hàng đầu của Mỹ Business Insider lại cho rằng, phương pháp dạy học của bộ quy chuẩn này sẽ trở nên hữu ích khi học sinh chuyển sang làm toán cao cấp và cả những bài toán khó ở các trường đại học.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]AvfGfItDG0[/mecloud]