Dòng sự kiện:

Phía sau hình xăm con quạ của tân thủ tướng 'gợi cảm nhất thế giới'

05:30 24/10/2015
Điều thú vị ở tân Thủ tướng 43 tuổi của Canada là việc ông rất sẵn lòng để công chúng thấy hình xăm của mình.

Khó có thể khẳng định chính xác rằng hiện nay không có bất cứ nhà lãnh đạo quốc gia hay chính phủ nào xăm mình. Nếu có thì họ cũng không để lộ ra. Tuy nhiên với tân Thủ tướng Justin Trudeau điều này có vẻ khác.

Ngay khi ông Justin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Thủ tướng mới, cư dân mạng đã truyền tay nhau bức ảnh vị nguyên thủ trẻ tuổi với hình xăm con quạ. Bức ảnh này tất nhiên đã gây "bão" trên mạng xã hội Canada vào đêm ông đăng quang.

“Ồ đó là một hình xăm con quạ! Người đàn ông này có vẻ thú vị đó”, người dùng Twitter có tên @meg_shuler nói.

Con quạ này là biểu tượng của người dân da đỏ Haida sống tại vùng tây bắc Canada. Justin từng viết trên Twitter năm 2012: “Hình xăm của tôi gồm Trái đất nằm bên trong con quạ Haida. Tôi xăm quả địa cầu năm 23 tuổi còn con quạ vào lần sinh nhật thứ 40”. Gia đình ông vốn là thành viên danh dự của bộ tộc Haida từ năm 1976. Lúc đó, cha ông là cựu Thủ tướng Pierre Trudeau đang đảm nhiệm nhiệm kỳ thứ hai.

Công chúng sau đó đã được chiêm ngưỡng trọn vẹn hình xăm trong một lần ông Trudeau tham gia một trận đấm bốc từ thiện, đấu với chính trị gia đảng đối lập Patrick Brazeau. Trong trận đấu đó, ông Trudeau đã giành chiến thắng bất ngờ.

Khuôn mặt điển trai, mái tóc dài bồng bềnh cùng với hình xăm trên cánh tay là những đặc điểm bên ngoài mà ông Trudeau thường bị các chính trị gia đối lập chỉ trích. Tuy nhiên ở góc độ khác, sự trẻ trung và cách tiếp cận của ông Trudeau đang làm mới mẻ mọi thứ, một hình xăm có thể nhấn mạnh hình tượng này.

 

Đinh Hương (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam