Dòng sự kiện:

Phiên tòa ly hôn bế tắc vì vợ chồng đòi chia công bằng... đàn chó

17:25 09/11/2015
Đàn chó có 6 con nhưng hai vợ chồng không biết chia đôi thế nào cho công bằng khiến phiên tòa ly hôn bế tắc.

Câu chuyện hài hước được đăng tải trên báo Phụ nữ TP. HCM, theo đó sau 10 năm kết hôn, anh Hùng và chị Hạnh (Quốc Oai – TP. Hà Nội) có 2 mặt con. Nhờ chăm chỉ làm ăn, hai vợ chồng có của ăn của để và xây được căn nhà khang trang nhất vùng với đầy đủ tiện nghi mà nhiều người mơ ước.

Nhưng cũng từ đó, cuộc sống vợ chồng nay không còn được hạnh phúc như trước sau khi chị Hạnh phát hiện chồng ngoại tình. Sau những cuộc đánh ghen, chị Hạnh đệ đơn ra tòa ly hôn. Đáp lại, anh Hùng đồng ý nhưng với điều kiện mọi thứ đều phải chia đôi, kể cả những thứ nhỏ nhất.

Ảnh minh họa.

Trong đơn kê khai, tài sản của hai vợ chồng gồm có nhà cửa, ruộng vườn, xe cộ. Tất cả đều chia đôi, hai đứa con thì đứa ở với bố, đứa ở với mẹ.

Tuy nhiên, chuyện bi hài bắt đầu từ, đàn chó của gia đình gồm 6 con (1 con chó to, 5 con chó con), khi anh Hùng yêu cầu phải chia đôi cho sòng phẳng.

Ai cũng cho rằng người lấy chó to sẽ thiệt hơn người lấy 5 con chó con, mà nếu bớt 1 con chó con sang bên người có chó to thì người này lại lợi quá.

Bởi vậy, suốt trong phiên xét xử, việc phân chia đàn chó gặp bế tắc, không ai chịu nhường ai. Cuối cùng, cả hai đã cùng thống nhất, anh Hùng nhận con chó to, chị Hạnh nhận 4 con chó nhỏ, còn thừa 1 con chó nhỏ thì cả hai gửi tặng chủ tọa phiên tòa làm kỉ niệm.

[mecloud]rhNm3VWhHD[/mecloud]

Trước "món quà" bất đắc dĩ, chủ tọa cũng đành nhận để phiên xử mau kết thúc. Sau đó, chú chó con này đã được vị chủ tọa bàn giao lại cho người bảo vệ trụ sở TAND huyện Quốc Oai chăm sóc.

Sau khi khúc mắc chia đàn chó được giải tỏa, anh Hùng và chị Hạnh mới chấp thuận ký vào bản thi hành án. Tình cảm vợ chồng chấm dứt từ đó, đường ai người ấy đi.

Nói về hành động bi hài này, Luật sư Nguyễn Văn Mạnh – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng hành động chia đàn chó của anh Hùng và chị Hạnh cho thấy tình cảm của họ đã đi xuống, trong lòng mỗi người khi đó chỉ còn lợi ích cá nhân. Và họ làm tất cả chỉ để thỏa mãn lòng ghen ghét, đố kỵ đang bùng cháy trong người.

Ông Mạnh cũng cho rằng, đây là câu chuyện hài hước câu chuyện hài hước nhưng cũng phản ánh chân thật nhất cho sự tệ bạc khi mối quan hệ đã đổ vỡ.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]cZDmcTghzz[/mecloud]