Dòng sự kiện:

Phim hoạt hình ngắn của cô gái gốc Việt có cơ hội chiến thắng tại Oscar 2016

22:26 21/11/2015
“My Home”, tác phẩm của đạo diễn gốc Việt Nguyễn Phương Mai đã lọt vào top 10 Oscar 2016, hạng mục "Phim hoạt hình ngắn xuất sắc".

 

 

 

[mecloud]Frham4eMBO[/mecloud]
 
Hình ảnh trong "My Home"

Hoàng thành năm 2014, My Home (tên gốc: Chez Moi) có độ dài 12 phút, xoay quanh cuộc sống của cậu bé Hugo và mẹ. Một bộ phim giản dị nhưng đầy xúc động về điều quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người: tổ ấm.

“My Home” là tác phẩm chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp làm phim của đạo diễn gốc Việt 27 tuổi Nguyễn Phương Mai. Bộ phim được AMPAS chọn vào vòng tranh giải chính thức từ danh sách 60 phim gửi đến Oscar 2016.

Phương Mai cho biết, do “My Home” chuẩn bị tham gia một số liên hoan phim quốc tế nên cô chưa thể đăng tải bộ phim lên Internet. Như vậy, khán giả Việt Nam phải chờ them một thời gian nữa mới được thưởng thức “My Home”.

Đạo diễn Nguyễn Phương Mai sinh năm 1988 tại TP HCM. Năm 15 tuổi, cô sang Pháp  học tại trường nghệ thuật École Estienne. Sau đó, Phương Mai học chuyên ngành phim hoạt hình tại trường Gobelins L'École de L'Image và tốt nghiệp với tác phẩm ngắn: “Un tour de manège”.

Để có thể trở thành một đạo diễn chuyên nghiệp, cô gái lại tiếp tục sự nghiệp đèn sách tại La Poudrière (thành phố Valence), ngôi trường chuyên về thể loại phim hoạt hình. Cũng tại đây, Phương Mai đã được rèn luyện cả về chuyên ngành đạo diễn lẫn biên kịch, và bắt đầu thử sức ở một số phim hoạt hình ngắn như: Hors d'usage, Mourir d'aimer, Un vrai petit génie và Point de fuite.

Được chọn vào top 10 Oscar 2016, Nguyễn Phương Mai đang đứng trước cơ hội lớn được vinh danh tại giải thưởng điện ảnh cao quý này. Cô cũng là một trong hai nhà làm phim nữ hiếm hoi có khả năng lọt vòng đề cử top 5 Oscar năm nay. Trước Oscar, “My Home” cũng đã lọt vào danh sách đề cử rút gọn của Cés​ar 2016, giải thưởng tương đương với Oscar của nước Pháp.

Tuy nhiên, các đối thủ của Phương Mai trong top 10 Oscar đều là những cái tên có “số má”, từng được đề cử không ít lần như: Don Hertzfeldt, Richard Williams, Konstantin Bronzit và Cordell Barker.

Theo giới chuyên môn, trong top 10 Oscar mới được công bố, đáng chú ý nhất là  Sanjay’s Super Team - phim hoạt hình ngắn do xưởng phim Pixar sản xuất sắp “ra rạp” từ 25/11.

Liệu “My Home” có vượt lên trên những đối thủ “sừng sỏ” để lọt vào danh sách đề cử Oscar sau cùng? Câu trả lời sẽ có trong ngày 14/1/2016.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

 [mecloud]vttSmGCURU[/mecloud]