Dòng sự kiện:

Phim Huyền thoại biển xanh tập 3: Nàng tiên cá bụi đời tìm người yêu khắp Seoul

07:01 24/11/2016
Tỉnh dậy sau nụ hôn với nàng tiên cá, Joon Jae nằm trên bờ biển và anh cũng quên hết mọi chuyện. Chỉ có tiếng thì thầm vọng lại lời Shim Chung “Em yêu anh”.

Câu chuyện kiếp trước

Huyền thoại biển xanh tập 3 tiếp tục mở màn với cuộc gặp gỡ của Dam Ryung và nàng tiên cá ở kiếp trước. Mối tình của họ hiện lên rõ hơn qua lời kể của nàng tiên cá.

Ở kiếp trước, họ đã gặp nhau từ khi cả hai còn rất nhỏ. Một lần bị bạn bè thách thức, Dam Ryung suýt chết đuối nhưng may mắn được Shim Chung cứu. Từ đó cả hai rất thân thiết với nhau. Dam Ryung đặt tên cho nàng tiên cá là Sae Hwa – có nghĩa là cô bé tỏa sáng rạng rỡ. Để được gần Sae Hwa, Dam Ryung nằng nặc đòi bố mẹ cho chuyển tới sống gần biển, với lời hứa chăm chỉ học hành.

Cả hai lớn lên bên nhau và tình yêu nảy nở. Nhưng rồi Dam Ryung phải lấy vợ, một con người bình thường. Sae Hwa đau buồn nên đã chia tay chàng.

Trong đêm tân hôn, Dam Ryung bỏ người vợ mới cưới, một mình cưỡi ngựa suốt mấy ngày đêm tìm Sae Hwa. Dam Ryung không biết bơi nhưng vẫn nhảy xuống biển và gọi tên Sae Hwa vì biết nàng chắc chắn sẽ xuất hiện.

Nhưng Dam Ryung không biết một bí mật của người cá, rằng “Nếu môi chạm môi người cá có thể làm cho người kia quên mọi ký ức”. Sae Hwa đã trao cho Dam Ryung nụ hôn. Ngày hôm sau, chàng tỉnh dậy trên bờ biển, quên hết ký ức về nàng. Người vợ mới cưới của Dam Ryung đã chết ngay trong đêm tân hôn, còn chàng tiếp tục sống với ký ức mơ hồ, không hiểu vì sao mình lại chạy trốn đêm đó.

Cho đến khi gặp lại Sae Hwa, sau 20 năm, Dam Ryung được nghe kể về câu chuyện tình giữa người và cá. Dam Ryung nhận ra đó chính là chuyện của mình và nàng tiên cá trước mặt.

Câu chuyện kiếp sau

Đến đây, khán giả có thể nhận thấy sự giống nhau giữa 2 câu chuyện ở 2 kiếp. Joon Jae – kiếp sau của Dam Ryung cũng trải qua nụ hôn tương tự với nàng tiên cá Shim Chung.

Khi tỉnh dậy, Joon Jae nằm trên bờ biển, quên đi Shim Chung. Những gì còn lại chỉ là tiếng thì thầm “Em yêu anh”.

Joon Jae lên máy bay về Seoul, Hàn Quốc, trong khi Sim Chung từ đại dương nhìn theo chiếc máy bay xa dần.

Anh trở về nhà, hội ngộ 2 đồng bọn ở đó. Họ tranh cãi nhau về chiếc vòng cổ trị giá 6 tỷ cùng cô gái kỳ lạ mà Dam Ryung gặp ở Tây Ban Nha, nhưng Joon Jae không còn nhớ gì nữa.

Lúc này nàng tiên cá bá đạo Sim Chung quyết định lên đường tới Seoul vì lời hứa với Joon Jae.

Về phía Joon Jae, trong giấc mơ anh vẫn nghe văng vẳng tiếng Shim Chung nói yêu anh. Thân phận của Joon Jae lúc này cũng được tiết lộ, anh là con trai vợ cả của một chủ tịch tập đoàn lớn nhưng đã bỏ nhà ra đi vì bất hòa khi bố lấy vợ hai.

Vượt qua biển cả, bằng cách… hỏi đường ngư dân, cuối cùng Shim Chung cũng tới được Seoul. Cô lang thang trên đường phố và gặp ai cũng hỏi về Joon Jae.

Trong khi Joon Jae tiếp tục những phi vụ lừa đảo cùng đồng bọn thì Shim Chung phải sống như một kẻ bụi đời, lang thang và dụ dỗ cả một bé gái để có miếng ăn.

Nhìn Shim Chung lúc này thật thể thảm, không thể nhận ra nàng tiên cá xinh đẹp khi cô mặc quần áo bới từ thùng rác, chân đi dép lê cọc cạch và tay ôm khư khư một con trai.

Sim Chung và Joon Jae nhiều lần đi qua nhau nhưng đều không nhận ra nhau.

Nàng tiên cá cuối cùng đã tìm được một địa điểm không thể lý tưởng hơn là ở viện hải dương học. Cô lẻn vào đây và bơi lội rất thoải mái.

Joon Jae đến viện hải dương, hồi tưởng lại kỷ niệm với mẹ hồi nhỏ. Tại đây, Shim Chung nhìn thấy anh và cố gắng ra hiệu nhưng Joon Jae phũ phũ phàng quay đi.

Cô vội vàng chạy theo tìm anh và cuối cùng hai người cũng đối diện nhau. Nàng tiên cá đôi mắt long lanh ngấn lệ khi gặp lại người yêu thương.

Tập 3 kết thúc bằng phân cảnh quay lại thời điểm Sim Chung bỏ lại Joon Jae trên bờ biển. Nàng tiên cá đã lồng vào tay Joon Jae chiếc vòng và nói "em yêu anh", sau đó bỏ đi.

Phim Huyền thoại biển xanh tập 4 (Legend of The Blue Sea) sẽ lên sóng đài SBS vào tối mai (24/11).

Xem thêm:

3 'hạt sạn' khiến phim Huyền thoại biển xanh bị chê tơi tả

Phim Huyền thoại biển xanh tập 3: Sau nụ hôn, Lee Min Ho bị xóa ký ức?

Huyền Thoại Biển Xanh: Vén màn bí mật động trời về nàng tiên cá Shim Chung

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam