Dòng sự kiện:

Phim về khủng bố ở Paris bị hoãn chiếu vì… quá giống sự thực

23:04 17/11/2015
"Made in France", bộ phim về đề tài khủng bố đã bị hoãn chiếu tới hai lần vì ngày dự kiến ra rạp vô tình trùng với thời điểm xảy ra các cuộc khủng bố đẫm máu.
[mecloud]vttSmGCURU[/mecloud]
 

Sau sự kiện bi thương tối 13/11, một lần nữa, “Made in France” bị hoãn chiếu, thu hồi poster. Thậm chí, các cảnh quay phe Hồi giáo cực đoan nã súng ngay giữa “Kinh đô ánh sáng” cũng có khả năng phải biên tập lại.

Có thể nói, Made in France có số phận khá lao đao. Sản xuất năm 2014, lẽ ra bộ phim đã ra mắt từ đầu năm. Tuy nhiên, sau vụ khủng bố tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo vào tháng 1, nhà sản xuất đã phải “lưu kho” Made in France. Ngày chiếu mới được ấn định là 18/11. Nhưng sự kiện thảm khốc xảy ra tối 13/11 khiến bộ phim một lần nữa bị hoãn chiếu vô thời hạn.

Bộ phim bị đánh giá là có quá nhiều chi tiết nhạy cảm. Ngay từ poster đã gây chú ý với hình ảnh khẩu súng AK-47 được cách điệu hóa từ tháp Eiffel kèm dòng caption: "Mối đe dọa đến từ bên trong". Nhà sản xuất cũng sẽ phải cân nhắc biên tập lại những hình ảnh gợi nhớ đến vụ khủng bố đẫm máu vừa qua, đặc biệt là cảnh quân Hồi giáo cực đoan nã súng vào cảnh sát Pháp.

Dưới bàn tay của đạo diễn Nicolas Boukhrief,Made in France  dẫn dắt người xem vào những tình huống hồi hộp đến nghẹt thở quanh quá trình một nhà báo xâm nhập vào tổ chức Hồi giáo cực đoan ở ngoại ô Paris. Tổ chức này đang ra sức chiêu mộ thành viên nhằm tiến hành các cuộc khủng bố tại thủ đô của nước Pháp.

Dưới nhan đề Inside the Cell,  Made in France ra mắt lần đầu vào tháng 10 tại hạng mục “Suất chiếu nửa đêm” của LHP Busan. Các nhà tuyển phim cho Busan đã nhấn mạnh chất hiện thực của bộ phim: "Được quay chỉ vài tháng trước khi vụ khủng bố tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo diễn ra vào tháng 1, đường dây cốt truyện của Inside the Cell có nhiều chi tiết rất gần sự thực. Đây là tác phẩm giật giân, điều tra táo bạo đưa người xem vào trong lòng một tổ chức Hồi giáo cực đoan - vốn đang lớn dần lên ở các nước phương Tây và có thể gây chiến bất cứ lúc nào".

Made in France không phải là bộ phim đầu tiên bị hoãn chiếu vì “dính” khủng bố. Trước đó, nhiều sản phẩm của Hollywood cũng phải hủy lịch chiếu vì lý do tương tự. Năm 2012, sau vụ nã súng trong một xuất chiếu The Dark Knight Rises, nhà sản xuất Gangster Squad đã phải thu hồi các trailer có cảnh băng nhóm tội phạm tấn công rạp hát.

Năm 2001, hãng Warner Bros phải lùi lịch chiếu phim Collateral Damage từ tháng 10-2001 sang tháng 2/2002 sau vụ tấn công Trung tâm thương mại thế giới xảy ra vào 11/9. Cùng lúc, hãng Sony phải thu hồi các poster và teaser phim Spider-Man vì có chứa hình ảnh Tháp Đôi.

Trước sự kiện Made in France bị hoãn chiếu hai lần, khán giả Việt Nam cũng đã để lại nhiều bình luận trái chiều trên mạng xã hội. Một người dùng mạng cho rằng:  “Vì những người đã mất trong vụ khủng bố ở Paris và những người còn sống, xin đừng chiếu và sản xuất những phim bạo lực trong một khoảng thời gian tới nữa !”. Một nick  khác bày tỏ quan điểm: “Rât buồn nhưng phải nói là poster, và dòng khẩu hiệu: "Mối đe dọa đến từ bên trong" thật đúng với những gì đang xẩy ra trên đất Pháp ....chúng ta phải đối diện với sự thật chứ không nên trốn tránh !”.

Một số facebook-er thậm chí còn đặt giả thiết: “ Nếu chiếu từ sớm biết đâu đợt vừa rồi người dân có nhiều kinh nghiệm ứng phó hơn, đôi khi chỉ sớm vài giây bình tĩnh có thể tìm được lối thoát cho mình!!!”.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]Iiaj6KFIfI[/mecloud]