Dòng sự kiện:

Phố đèn đỏ Cheongnyangni, "góc khuất" của Seoul hoa lệ

19:16 07/09/2015
Mại dâm được coi là bất hợp pháp ở Hàn Quốc, nhưng nghề "buôn hoa bán phấn" này vẫn lén lút tồn tại trong các khu phố đèn đỏ.

 

 

 

Đã 10 năm kể từ ngày Hàn Quốc ban hành đạo luật chống mại dâm, nhưng các khu phố đèn đỏ vẫn tiếp tục "sáng đèn" và phát triển không ngừng.

Chính phủ Hàn Quốc đã từng thừa nhận, các dịch vụ liên quan đến mại dâm tại Hàn Quốc chiếm đến 4% GDP (tổng sản phẩm nội địa) hằng năm và bằng tổng thu nhập của ngành công nghiệp đánh bắt cá và nông nghiệp.

Kim Yeo Ni, một gái "bán hoa" 26 tuổi cho biết, cô "hành nghề" qua Internet, kết nối với khách hàng thông qua những trang web được ngụy trang như những trang họp mặt xã hội trực tuyến trên internet để thực hiện các giao dịch, thương lương giá cả, địa điểm... 

Trong khi hầu hết các nhà thổ ở Hàn Quốc đã đóng cửa kể từ khi Chính phủ ban hành đạo luật cấm mại dâm, một số nhà thổ vẫn lén lút hoạt động tại Cheongnyangni 588. Bức ảnh dưới đây ghi lại hình ảnh phòng chờ khách của gái mại dâm tại quận Cheongnyangni.

Cách đây 10 năm, Hàn Quốc chính thức coi việc mại dâm là hành vi bất hợp pháp. Kể từ đó đến nay chính phủ Hàn Quốc đã tăng cường thắt chặt kiểm soát các địa điểm nhạy cảm, triệt phá nhà chứa, xử phạt hành chính rất nặng đối với người mua và bán dâm. Tuy nhiên, hoạt động mại dâm vẫn tiếp diễn.

Hiện nay, có khoảng 270.000 phụ nữ Hàn Quốc tham gia vào ngành "buôn hương bán phấn", tương ứng 3,5% tổng số phụ nữ trong độ tuổi 20 và 30 tại Hàn Quốc. Theo một điều tra, hiện có khoảng hơn 100 quán bar và tiệm mát xa có hành vi mua bán dâm vẫn hoạt động tại khu trung tâm của các thành phố lớn như Seoul, Busan, Ulsan và Gwangju.

Những “căn phòng thủy tinh trong suốt” mọc lên nhan nhản trong phố đèn đỏ. Đây là phòng chờ tiếp khách của gái mại dâm. Tất nhiên, luôn có các cô gái trẻ diện váy ngắn bó sát bất kể thời tiết ngồi trong phòng chờ tiếp khách dới ánh đèn mập mờ. 

Hiện nay, nhà chức trách và chính quyền địa phương cũng tạo điều kiện giúp đỡ gái mại dâm tìm công việc mới để họ không quay lại nghề cũ. Chính phủ Hàn Quốc đã xây dựng 10 trung tâm cải tạo dành cho gái mại dâm đang hoạt động, đồng thời hỗ trợ họ chi phí sinh hoạt từ 600.000 đến 900.000 won mỗi tháng.
Bên trong phòng của một gái mại dâm
 
Mại dâm là hành vi bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Người vi phạm sẽ phải nộp tiền phạt hoặc có nguy cơ nhận án tù lên tới một năm, kể cả gái bán dâm và khách mua dâm, và thậm chí mức án này sẽ còn cao hơn nhiều đối với các chủ nhà chứa.
SÔNG THAO
Nguồn: Người đưa tin
Xem thêm:
[mecloud]VfM1DIuKro[/mecloud]

 

 

 


TAG