Dòng sự kiện:

Phong thủy hiệu quả giúp cha mẹ giáo dục trẻ hư, hiếu động

23:15 30/06/2016
Bạn có tin phong thủy hỗ trợ rất nhiều trong việc giáo dục con trẻ? Con bạn ngày càng không vâng lời, trở nên bướng bỉnh? Phong thủy sẽ giúp bạn hướng Bé đến những đức tính tốt đẹp hơn. Hãy kiểm tra Phong thủy nhà mình trước. Có khi vấn đề không phải ở con bạn mà lại chính là ngôi nhà.

Tháp Văn xương bằng thủy tinh là biểu tượng phong thủy giúp trẻ học tập tốt

Hãy chú ý đến nhà vệ sinh và cầu thang

Nếu cửa phòng ngủ của con bạn đối diện nhìn thẳng đến nhà vệ sinh hoặc cầu thang thì năng lượng tiêu cực sẽ kích hoạt, làm cho con bạn có những biểu hiện không vâng lời, có tính nổi loạn và không chú tâm học tập. Để khắc phục tình trạng trên, hãy treo một chuông gió bằng kim loại trên cánh cửa ra vào phòng ngủ để hóa giải nguồn hung khí này. Nên treo chuông gió ở bên ngoài cánh cửa phòng ngủ để khi ngủ cánh cửa đóng lại thì chuông gió nên ở bên ngoài cánh cửa tốt hơn là ở bên trong phòng ngủ.

Kiểm tra hướng ngủ

Nếu con bạn đang ngủ quay đầu theo hướng xấu của bạn thì bản thân đứa trẻ đó sẽ không làm bài tốt trong thi cử, học hành hay các mối quan hệ với bạn bè và với anh, chị em của mình.

Một vấn đề nữa là không được treo bất cứ thứ gì (ví dụ quạt trần, hay đèn chùm …) ở ngay giường ngủ của con bạn. Nếu trong phòng bắt buộc phải treo những đồ vật như vậy thì nên cố gắng chuyển chiếc giường đến nơi mà các vật này không đối diện trực tiếp với giường ngủ nữa. Cố gắng xác định vị trí chiếc giường sao cho đầu giường dựa vào tường vững chắc để con bạn có chỗ dựa vững chắc khi nằm ngủ và giường tuyệt đối không kê sát cửa phòng hoặc cửa sổ.

Ngoài ra, tránh sử dụng đệm nước. Cũng đừng để con bạn ngủ trên sàn nhà. Điều này có thể dẫn đến việc trẻ bị lôi kéo khi chơi với bạn xấu và cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của các con.

 Hạn chế con bạn tiếp xúc với tần số điện từ

Tần số điện từ là năng lượng rất khắc nghiệt phát ra bởi các thiết bị điện tử. Khi cho con của bạn tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử nó làm cho cơ thể giảm melatonin. Melatonin giúp ngăn chặn các vấn đề giấc ngủ, tâm trạng, sự giận dữ và trầm cảm, và cũng giúp cơ thể chống lại các khối u. Bạn nên sắp xếp đồ đạc sao cho hợp lý với con của bạn. Như khi xem ti vi thì phải cách màn hình tối thiểu là 2m, khi tiếp xúc với màn hình máy tính, âm thanh nổi, đèn và các thiết bị điện tử khác cũng phải có khoảng cách hợp lý.

Đặt các biểu tượng mang tính tích cực trong phòng ngủ của con bạn

Tranh cá chép hóa rồng là biểu tượng phong thủy tốt trong học tập

Khi một đứa trẻ cảm nhận được sự yêu thương hay sự hỗ trơ của những người xung quanh chúng sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Treo những bức tranh có hình ảnh của gia đình hạnh phúc sẽ củng cố cho con có niềm tin rằng con bạn sẽ luôn luôn được yêu thương được gia đình hỗ trợ. Bạn cũng nên treo các giấy khen ở bất kỳ lĩnh vực nào mà con bạn đã nhận được để nâng cao lòng tự trọng của con bạn, từ đó cũng thúc đẩy thêm sự cố gắng ở chúng. Bạn cũng nên trưng bày các vật lưu niệm từ những hoạt động yêu thích của con bạn, hoặc treo các bức tranh về các thần tượng trong âm nhạc mà con bạn yêu thích và ngưỡng mộ.

Một vật khí hữu dụng khác nữa cũng mang vận may mắn trong học tập là biểu tượng Cá chép hóa rồng hoặc 3 chú cá chép đang cùng ôm quả cầu. Các vật khí này nên đặt tại Đông Bắc là tốt nhất.

 Bạn cũng nên dành cho con bạn riêng 1 thủy tinh hình trụ, đặt trên bàn học cho Bé cầm hoặc ngắm trong khi học bài..

Không nên để mọi thứ lộn xộn ở trong phòng ngủ và phòng học tập nghiên cứu

Năng lượng tự nhiên chảy qua phòng ngủ hoặc phòng học nhưng khi nó gặp sự lộn xộn nó sẽ bị "mắc kẹt" lại trong phòng. Năng lượng bị mắc kẹt có thể gây ra sự trì hoãn, thiếu động lực, hay mọi sự đến lấp lửng không xuyên suốt và không tiến về phía trước, và thậm chí gây ra sự trầm cảm. Lộn xộn sẽ làm cho mọi vấn đề khó khăn hơn với con của bạn, làm cho con bạn bị mất tập trung và từ đó không đạt được mục tiêu trong học tập.

 Không khí trong lành

 Điều này rất quan trọng, vì trong phòng của con bạn không chỉ có quần áo, còn có đồ chơi, sách vở... Để cho không khí và năng lượng tốt ở trong phòng luôn được lưu thông thì bạn nên luôn mở cửa sổ. Một số không khí làm sạch trong nhà máy cũng có thể giúp bạn trong việc giữ mức độ lành mạnh của không khí, cũng như mang lại vẻ đẹp tự nhiên sôi động vào phòng của con bạn. Một ý tưởng Phong thủy tuyệt vời  đó là bạn nên để một loại tinh dầu hương liệu khuếch tán và sử dụng nó khi cần thiết. Ví dụ, nếu con của bạn cảm thấy cáu kỉnh và bồn chồn, một vài giọt hoa cúc và hoa oải hương sẽ giúp cho chúng bình tĩnh chúng rất nhanh chóng. Hoặc, nếu con bạn cảm thấy một chút không khỏe và mệt mỏi, hãy cho bạc hà, sả và bạch đàn và thật ngạc nhiên bạn sẽ thấy chúng tươi vui trở lại rất nhanh chóng.

Sử dụng màu sắc Phong thủy tốt và phương pháp chữa trị Phong thủy

Trong phòng của trẻ em để củng cố nền tảng năng lượng tốt cho những đứa con của của bạn và giúp con của bạn có một sự phát triển hài hòa và chúng luôn cảm thấy được hạnh phúc và yêu thương thì việc tìm hiểu các màu sắc Phong thủy cũng là một lựa chọn rất tốt cho con của bạn, và làm thế nào để bạn có thể mang lại những màu sắc phù hợp với con của bạn. Bạn cũng có thể áp dụng một số cách sau. Ví dụ, nếu con của bạn là một đứa trẻ có chút ngang bướng, thì bạn nên treo hình ảnh của cha mẹ trong phòng, đó là một giải pháp Phong thủy rất tinh tế để chúng luôn cảm nhận được sự bình tĩnh chững chạc của người lớn, từ đó chúng sẽ có những hành vi được kiểm soát hơn. Nếu con của bạn là đứa trẻ nhút nhát hay xấu hổ, nên sử dụng các tác phẩm nghệ thuật với những chân trời rộng mở và ấm áp, tạo cảm giác yên tâm. Và tất nhiên đó không chỉ là những phương pháp Phong thủy tuyệt vời để sử dụng các tác phẩm nghệ thuật cho riêng trẻ mà còn cho cả gia đình của bạn.

 Mục tiêu chính của Phong thủy trong việc dạy dỗ trẻ là đều nhằm mục đích cho trẻ được tốt hơn, hoàn thiện hơn và chúng luôn cảm nhận được tình yêu thương của gia đình và những người xung quanh.

Theo Fengshui/Gia đình Việt Nam