Dòng sự kiện:

Phụ huynh băn khoăn về việc phát hành 1 triệu thẻ SSC thu học phí

17:22 29/02/2016
Nhiều phụ huynh băn khoăn về việc năm 2017, TP.HCM có cần thiết phát hành 1 triệu thẻ SSC thu học phí.

 

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, trong đầu năm 2016, TP.HCM sẽ thực hiện phát hành thẻ SSC tại 24 trường THPT trên địa bàn, với học sinh khối 10 và khối 11. Đầu năm 2017 sẽ thực hiện phát hành đồng loạt thẻ SSC xuống các trường tiểu học, THCS với số lượng 1 triệu thẻ.

Nhiều phụ huynh băn khoăn về việc phát hành 1 triệu thẻ SSC thu học phí.

Cụ thể, theo đề án (được ký kết vào tháng 7/2015 giữa Sở GD-ĐT TP.HCM với Ngân hàng Nhà nước (chi nhánh TP.HCM) và Công ty cổ phần Văn hóa Ngôi nhà xanh), SSC là thẻ dành cho học sinh, có tên và mã số học sinh.

Phụ huynh sẽ đứng tên chủ tài khoản và mở thẻ SSC cho con em mình. Sau đó phụ huynh có thể đóng học phí bằng cách chuyển khoản, đóng tại các ngân hàng, thanh toán bằng thiết bị cà thẻ trên điện thoại thông minh, máy cà thẻ cố định tại trường (máy POS)…

Ngoài ra, thẻ SSC còn sử dụng tại căn tin và cho các chức năng hỗ trợ học tập như học bạ, y bạ, đọc sách điện tử…

Tuy nhiên, nhiều người chưa thật sự hài lòng về đề án này dù họ cũng ủng hộ chủ trương thanh toán qua thẻ, không dùng tiền mặt bởi việc mở thêm một thẻ học đường, đồng nghĩa với những rắc rối khác như mất thêm phí mở thẻ, phí duy trì thẻ...

"Theo cá nhân tôi thì không cần thiết phải phát hành loại thẻ này. Thanh toán hay giao dịch bằng thẻ ATM, Visa, Master đều rất thuận tiện rồi, tại sao phải làm thêm thẻ SSC nữa?", một phụ huynh tên M.L. lên tiếng.

Một cư dân mạng chia sẻ: "Những phụ huynh khó khăn thì làm sao có tiền bỏ vào tài khoản thẻ. Mình nghĩ rằng, ai có nhu cầu thì làm, không có nhu cầu thì thôi nên linh động cho họ, không nên ép buộc".

"Nếu thẻ SSC được phát hành với mục đích chính để đóng học phí, hạn chế sử dụng tiền mặt thì phiền phức cho phụ huynh chúng tôi quá. Nên có nhiều hình thức đóng khác nhau để phụ huynh lựa chọn một cách thuận lợi nhất", anh T.T chia sẻ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]sjJHU8pxah[/mecloud]