Dòng sự kiện:

Phụ huynh chê cà vạt xấu trên Facebook, con bị nhà trường đuổi học?

00:12 08/09/2015
Bé Lê Quang Minh H., học sinh lớp 2T trường Sao Việt bị đuổi học vì mẹ của bé lên Facebook chê cà vạt của trường xấu.
Mới đây, trên trang cá nhân của chị Nguyễn Hiếu – phụ huynh của bé Lê Quang Minh H., học sinh lớp 2T trường tiểu học Sao Việt (Vstar, quận 7, Tp.HCM) tố trường này đuổi học không thông báo con của chị chỉ vì chị dám chê cà vạt của trường lên mạng xã hội làm dậy sóng cộng đồng các bà mẹ.

Trong status, chị chia sẻ ý kiến về sự bất tiện và tính thẩm mỹ của chiếc cà vạt mới của con chị do nhà trường phát. Cà vạt gồm 2 cọng dây bị tách rời, khi buộc thắt nút vào như dây giày rồi treo lên ở áo học sinh, chưa kể khi giặt 2 sợi bị rời ra, bị lẫn, khó tìm; nhiều lúc sáng vội không kịp thắt tươm tất"...

Hơn nữa chị còn so sánh với mẫu cà vạt của học sinh trường khác để thấy rõ sự chưa tiện lợi này nên mong muốn nhà trường thay đổi mẫu cà vạt khác cho phù hợp hơn cho con em.

Chiếc cà vạt là "lý do" khiến con chị Hiếu bị đuổi học!?

Theo báo Trí thức trẻ, sau khi đăng tải, nhà trường đã yêu cầu chị Hiếu xóa nội dung đi và bắt chị xóa cả hình ảnh tổng kết lớp với lý do “chị chụp không đẹp, bị mờ” nhưng phụ huynh này chỉ xóa hình ảnh.

Còn những lời chê về cà vạt, chị vẫn giữ nguyên vì nghĩ rằng nó chỉ là quan điểm cá nhân, không ảnh hưởng với việc học của con cái.

Ngày 21/6, nhân viên của trường đã gọi điện mời chị lên làm việc với ban giám hiệu, nhưng lúc đó chị đang ở Hà Nội, không thể tới. Chị nói, nếu có việc gì khẩn cấp thì gửi email cho chị. Nhưng sau đó, chị không nhận được phản hồi nào từ phía nhà trường.

Không lâu sau đó, con chị Hiếu đã bị nhà trường đuổi học.

Trên báo Văn hóa doanh nhân, chị Hiếu bức xúc khi kể về cách làm việc thiếu trách nhiệm, đùn đẩy,  “hoạnh họe” để kiếm lý do cho con chị nghỉ học của các cán bộ nhà trường. Đặc biệt là vị phó hiệu trưởng nhà trường lập hội đồng để không nhận con chị vào học bởi “không xóa những lời lẽ xúc phạm nhà trường", đồng thời nhận định thiếu lịch sự "do kỹ năng làm mẹ kém, chị hãy xem lại bản thân mình khi không thắt được cavat cho con...".

Bên cạnh đó, việc cử giáo viên phụ trách để liên hệ với việc nhập học đầu năm cho con chị cũng không rõ ràng khi vị đại diện nhà trường nói "giáo viên đó bị sa thải"... Đặc biệt việc tắc trách và thiếu chuyên nghiệp còn ở việc trường này không hề thông báo bằng văn bản, email hay cuộc điện thoại giải quyết rõ vụ việc nên đuổi con chị một cách bất công, vô lý và sai nguyên tắc giáo dục như vậy! Đồng thời chị còn lấy bằng chứng từ nhiều vụ việc sai trái và thiếu tôn trọng phụ huynh của trường này.

Nguyên văn lời chê cà vạt xấu khiến con mình bị đuổi học của chị Hiếu. (Ảnh chụp Facebook)

Chị nói "chị không làm điều này vì tức giận mà để cảnh báo với các phụ huynh khác, để cho con của họ không bị đuổi học vô lý và không được thông báo như vậy". Hơn nữa đây là một trường quốc tế, ngay cả việc ứng xử với ý kiến, đóng góp phụ huynh còn không được tôn trọng, bị “đì” kiểu tư tưởng tiểu nông thì việc đào tạo những mần non tương lai đất nước sẽ như thế nào ngoài cái “ao làng” và mác “thành nhân, thành tài” tự tạo? Và đau lòng hơn khi số phận con trẻ lại bị đẩy vào tình cảnh dở khóc dở cười vì chuyện khen chê cà vạt một cách thiển cận như vậy!

Hiện status của chị Hiếu được share một cách chóng mặt. Có ý kiến cho rằng, việc đuổi học sinh là một việc hệ trọng, phải được nhà trường bàn bạc, lấy ý kiến của phụ huynh. Phụ huynh có quyền đánh giá, khen chê về chuyện đồng phục của trường. Nếu đúng thì nhà trường phải tiếp thu và cảm ơn những góp ý đó, còn sai thì mời phụ huynh lên làm việc tử tế. Nếu chỉ vì chuyện phụ huynh lên chê bai cà vạt của trường xấu trên Facebook mà quyết định cho học sinh đó nghỉ học thì hết sức vô lý.

Trong khi đó, về phía nhà trường, ông Lộc phản hồi rằng: Trong cuộc họp hội đồng, ông đã đưa lời chê cà vạt của chị ra để bàn luận, cả hội đồng nhận thấy nó “hơi nặng” nên đã thống nhất: Môi trường giáo dục này không phù hợp với gia đình chị.

Vì lý do đó, nhà trường đã từ chối nhận cháu Minh H. vào học.

Theo ông Lộc, chuyện cà vạt xấu không phải là lỗi của trường Vstar.

Ông nói với chị Hiếu: “Có một chút xíu như thế mà nói nặng, nói nhẹ. Tụi tôi không chịu được với những lời lẽ ảnh hưởng tới nhà trường. Nếu thông tin này nhiều hơn thế thì sẽ như thế nào?!”.

Cũng theo ông Lộc, lẽ ra nếu muốn góp ý với nhà trường, phụ huynh nên gọi điện trực tiếp để phản ánh, chứ không nên chê bai trên Facebook.

Hơn nữa, nhà trường cũng đã liên hệ với phụ huynh mà chị Hiếu không lên gặp và lẽ ra khi từ Hà Nội trở về, chị phải báo lại với nhà trường.

“Nếu không thắt được cà vạt, chị phải đến gặp trường, giáo viên để hướng dẫn cho trẻ. Đằng này chị lại lên Facebook nói như thế… Những chuyện đó rất nặng đối với chúng tôi” – ông Lộc phân trần với phụ huynh Hiếu.

Với gia đình chị Hiếu, việc con mình bị đuổi học chỉ vì một câu chê bai trên trang Facebook cá nhân khiến chị khá bức xúc.

Anh Tuấn(Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]RxBLzBNwsb[/mecloud]