Dòng sự kiện:

Phụ huynh giận dữ vì trường học yêu cầu học sinh viết thư... tuyệt mệnh

18:31 25/09/2015
Các bậc phụ huynh vô cùng giận dữ khi biết chuyện một trường học ở TP Skelleftea - Thụy Điển yêu cầu con em họ viết những bức thư tuyệt mệnh tưởng tượng.

Tin liên quan

  • Tôi đã dạy con học 6 năm ở nhà thế nào?
  • Mẹ Việt xinh đẹp chia sẻ bí quyết nuôi dạy con tự lập từ bé
  • Mẹ Việt tranh cãi cách dạy con: Bao bọc hay để con trải nghiệm?
  • Vợ chồng bỏ việc dành 18 năm dạy con học ở nhà
Theo Người đưa tin dẫn nguồn từ Reuters ngày 24/9 cho biết, sự việc trên diễn ra tại một trường học của thị trấn Skelleftea, phía đông bắc Thụy Điển.

Theo đó, yêu cầu được đưa ra đối với các em học sinh 13 tuổi trong một chương trình giáo dục về cách đối phó với các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần. Các giáo viên đã yêu cầu học sinh tưởng tượng ra cảnh các em muốn tự kết liễu và viết thư tuyệt mệnh để lại cho mẹ mình. Trước khi viết thư, các học sinh được lắng nghe một đoạn audio kể về một cô bạn ở độ tuổi của các em đang ấp ủ kế hoạch tự tử.

Trường học yêu cầu học sinh viết thư tuyệt mệnh. Ảnh: Reuters

Sau khi câu chuyện đau lòng phát từ một đoạn ghi âm kết thúc, giáo viên yêu cầu học sinh viết thư giải thích với mẹ lý do các em tự tử không phải là lỗi của cha mẹ. Lẽ ra bài tập chỉ dừng lại ở viết lời giải thích cho cha mẹ của nhân vật trong đoạn ghi âm nhưng các giáo viên đã "sáng tạo" hơn, họ yêu cầu học sinh đặt mình vào vị trí của nhân vật và viết thư tuyệt mệnh cho mẹ!

Giới chức nhà trường lên tiếng bảo vệ phương pháp dạy học mới mẻ này, nhưng việc trường học bắt học sinh viết thư tuyệt mệnh khiến nhiều phụ huynh vô cùng tức giận. “Rất nhiều cha mẹ như chúng tôi cảm thấy rất khó chịu khi nghe về chuyện đó. Tôi hết sức sốc và chuyện đó khiến tôi cảm thấy bức bối”, một phụ huynh chia sẻ trên đài truyền hình SVT của Thụy Điển.

"Tôi bị sốc hoàn toàn. Và chuyện đó khiến tôi cảm thấy rất khó chịu", một phụ huynh khác nhấn mạnh.

Tuy nhiên, về phía lãnh đạo nhà trường, họ lại ủng hộ việc làm của cô giáo và cho rằng các bậc phụ huynh chỉ nhìn vấn đề ở góc độ tiêu cực mà chưa hiểu rõ lí do của việc ra bài tập này.

Ông Soderstrom cũng cho biết thêm rằng, nhà trường sẽ viết thư gửi phụ huynh học sinh để giải thích chi tiết lý do học sinh nên được giao bài tập như trên.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]rDDMz51Fwh[/mecloud]